Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 32 - Năm học 2023-2024

docx 19 trang Mịch Hương 04/11/2025 300
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 32 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 32 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 32 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 32 Từ ngày 22/4/2024 Đến ngày 26/4/2024
Thứ
Tiết
Môn
Tiết thứ
Nội dung bài dạy
ƯDCNTT
Đồ dùng dạy học
Hai
22/4
S
1
 

 
 
 
2





3
TD 5E
63
Bài 63: Môn thể thao tự chọn- Trò chơi: “Lăn bóng bằng tay”

Còi, bóng
4
 




C
5
Tin 4A
32
Bài 16: Chương trình của em (T1)

MT
6
CN 4A
32
Bài 12: Làm chuồn chuồn thăng bằng (Tiết 1)

Bộ Kĩ thuật
7




 
Ba
23/4
S
1
 




2
 




3





4
Tin 3D
32
Bài 16: Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính (T1)

MT
C
5
Tin 5A
63
Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore (Tiết 1)

MT
6
Gdtc 4A
63
Bài 4: Động tác ném bóng vào rổ một tay trên vai (Tiết 1)

Còi, bóng
7
Tin 5C
63
Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore (Tiết 1)

MT
Tư
24/4
S
1
Tin 3B
32
Bài 16: Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính (T1)

MT
2
Gdtc 4A
64
Bài 4: Động tác ném bóng vào rổ một tay trên vai (Tiết 2)

Còi, bóng
3
Tin 5G
63
Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore (Tiết 1)

MT
4





C
5





6





7





Năm
25/4
S
1
Tin 3A
32
Bài 16: Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính (T1)

MT
2
CN 3B
32
Bài 10: Làm đồ chơi (T3)

Tranh ảnh
3
Tin 5D
63
Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore (Tiết 1)

MT
4
Tin 5E
63
Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore (Tiết 1)

MT
C
5
Tin 5B
63
Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore (Tiết 1)

MT
6
Tin 5B
64
Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore (Tiết 2)

MT
7
CN 3A
32
Bài 10: Làm đồ chơi (T3)

Tranh ảnh
Sáu
26/4
S
1
Tin 5A
64
Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore (Tiết 2)

MT
2
TD 5E
64
Bài 64: Môn thể thao tự chọn - Trò chơi: “Dẫn bóng”

Còi, dây 
3
Tin 5C
64
Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore (Tiết 2)

MT
4
CN 3D
32
Bài 10: Làm đồ chơi (T3)

Tranh ảnh
C
5
Tin 5E
64
Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore (Tiết 2)

MT
6
Tin 5D
64
Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore (Tiết 2)

MT
7
Tin 5G
64
Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore (Tiết 2)

MT


Khối trưởng




TUẦN 32



Thứ hai ngày 22 tháng 4 năm 2024
S

TD 5E

Bài 63: Môn thể thao tự chọn- Trò chơi: “Lăn bóng bằng tay”
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức kĩ năng
- Thực hiện được động tác phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân. 
- Trò chơi: “Lăn bóng bằng tay”. Biết cách lăn bóng bằng tay. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
2. Phát triển năng lực phẩm chất
2.1. Phát triển năng lực
- Tự học, tự tham gia vào các trò chơi
2.2. Phát triển phẩm chất
- Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi
II. Đồ dùng dạy học
- Địa điểm: Sân trường sạch và mát
- Phương tiện: Còi, vòng trò chơi. 
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1.Khởi động: 
* Ổn định: - Báo cáo sĩ số
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu
5-6’
- HS báo cáo và phổ biến nhiệm vụ 
€€€€€ €€€€€
€€€€€
€€€€€ 
 €GV 
* Khởi động
6 -> 8 lần
- Cho HS khởi động nhanh, 
 €€€€€ €€€€€€€€€€
€€€€€ 
 €GV
* Kiểm tra bài cũ: 
Gọi vài em tập lại kĩ thuật tâng cầu và chuyền cầu.

1 -> 2 lần
-Nhận xét 
2.Hình thành kiến thức mới
25-27’


a- Hướng dẫn kĩ thuật động tác:
* Ôn luyện kĩ thuật động tác phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân: 
- Toàn lớp thực hiện 
- Từng nhóm thực hiện 
- HS tập luyện cá nhân 
15-18
5 -> 6 lần
4 -> 5 lần
 1 -> 2 lần

- GV hô HS tập 

€€€€€ €€€€€
€€€€€
€€€€€ 
 €GV 
b- Trò chơi: “Lăn bóng bằng tay”.
-Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi
-Cho HS chơi thử
-Tiến hành trò chơi
7’
1 lần
- Hướng dẫn trò chơi 

3- Kết thúc:
3-4’


- Thả lỏng cơ thể
Hôm nay các em vừa ôn nội dung gì? 
- Nhận xét tiết học và nhắc nhở 

- Thả lỏng nghỉ ngơi 
- HS trả lời 
- Nhận xét 
€€€€€€€€€€
€€€€€ 
 €GV


TIN 4A
C
Bài 16: Chương trình của em (T1)
I.Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
- Tạo được chương trình đơn giản.
2.Năng lực
Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận biết được chương trình đơn giản trong máy tính.
3.Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 
Học sinh: SGK, vở ghi, 
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu: 	
	- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
 - HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_72 để trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm: 
- HS trả lời được câu hỏi SGK_72.
4. Tổ chức thực hiện: 
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học: 
? Bạn Minh muốn nâng cấp chương trình “ Chú chó đáng yêu” của An. Em hãy cùng bạn Minh tạo chương trình.
Gv chốt dẫn vào bài.
HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra.
- HS cùng nhau nâng cấp chương trình của An.
Hoạt động 1: Thực hành 
1. Mục tiêu: 
Tạo được chương trình đơn giản.
2. Nội dung	
HS thực hành theo SGK_72, 73.
3. Sản phẩm 
HS thực hành được các nội dung SGK_72, 73.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv đưa ra các nhiệm vụ yêu cầu HS thực hành: 
Nhiệm vụ: Mở tệp đã lưu ở bài trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật và lưu bài với tên Duoibat.
Hướng dẫn:
+ Bước 1: Chọn lệnh 
trong bảng chọn 
 Mở tệp chương trình Chucho đã lưu ở bài 15.
+ Bước 2: Nháy chuột vào nút thêm nhân vật, và chọn nhân vật.
+ Bước 3: Tạo chương trình cho chú bướm như hình 75 SGK_73.
+ Bước 4: Chọn nhân vật chú chó và chỉnh sửa chương trình cho chú chó như hình 76 SGK_73.
+ Bước 5: Nháy chuột vào lệnh để chạy chương trình.
+ Bước 6: Chọn lệnh để lưu chương trình với tên là Duoibat.

- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
HS sẽ hoàn thiện bài thực hành theo yêu cầu của giáo viên.
CÔNG NGHỆ 4A
C
Bài 12: Làm chuồn chuồn thăng bằng (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
* Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được các thao tác kĩ thuật với các dụng cụ và vật liệu đơn giản sẵn có để làm chuồn chuồn thăng bằng theo hướng dẫn, đánh giá sản phẩm theo các tiêu chí, nêu ý tưởng làm chuồn chuồn từ vật liệu thông dụng.
- Giáo dục Stem: suy nghĩ cách chế tạo chuồn chuồn thăng bằng từ những vật liệu thông dụng.
* Năng lực chung: 
- Phát triển năng lực hoạt động nhóm, năng lực hợp tác và giao tiếp.
- Có khả năng sưu tầm và khai thác thông tin sưu tầm tài liệu học tập.
* Phẩm chất: 
- Tiết kiệm và có ý thức sử dụng vật liệu có sẵn ở địa phương.
- Có ý thức giữ vệ sinh, đảm bảo an toàn trong quá trình làm sản phẩm.
II. Đồ dùng dạy học
- Vật liệu, dụng cụ: giấy màu, bìa, bút màu, kéo, bút chì, hồ dán, thước kẻ
- Chuồn chuồn thăng bằng mẫu.
- Tranh quy trình làm chuồn chuồn thăng bằng.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Mở đầu:
+ GV mở video bài hát Con chuồn chuồn của tác giả Nguyễn Hoài Thanh.
? Bài hát nói đến con vật nào?
+ GV giới thiệu một số loài chuồn chuồn:
? Em có muốn tự tay mình làm được con chuồn chuồn để them vào bộ sưu tập các đồ chơi dân gian không?
+ Để làm con chuồn chuồn này như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học ngày hôm nay: Chuồn chuồn thăng bằng (Tiết 1).

- HS hát và vận động theo lời bài hát.
- Bài hát nói tới con chuồn chuồn 
- HS nêu tên bài - ghi vở.
2. Hình thành kiến thức:
HĐ1: Tìm hiểu mẫu sản phẩm

- GV đưa mẫu chuồn chuồn thăng bằng và hình vẽ lên PP 
- GV yêu cầu quan sát cá nhân và thảo luận nhóm 4 và cho biết:
? Chuồn chuồn được làm bằng chất liệu gì?
? Cấu tạo của chuồn chuồn có mấy bộ phận chính?
? Nêu kích thước của từng bộ phận?
- GV nhận xét bổ sung.
? Nêu nhận xét về màu sắc, nét gấp, cách trang trí của chuồn chuồn nước?
- Nhận xét.

- HS quan sát, suy nghĩ, thảo luận, chốt câu trả lời đúng.
- Chuồn chuồn được làm bằng giấy màu, bìa
- Chuồn chuồn có cánh, thân.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. 
- Chuồn chuồn có màu cam, được trang trí đẹp, nét gấp nét cẩn thận..
HĐ2: Lựa chọn vật liệu và dụng cụ.
- GV đưa hình vẽ (PP)
- GV chia nhóm 4 yêu cầu HS thảo luận và lựa chọn vật liệu, đồ dùng để làm chuồn chuồn thăng bằng
- GV nhận xét
? Những vật liệu trên theo các em nên sử dụng bao nhiêu thì đủ làm chuồn chuồn?
- GV nhận xét.
Lưu ý: HS có thể chuẩn bị vật liệu và dụng cụ trước ở nhà. Khuyến khích HS sử dụng vật liệu tiết kiệm, sử dụng vật liệu tái chế (bìa các tông tái sử dụng)
3. Vận dụng trải nghiệm.
? Để làm được chuồn chuồn thăng bằng em cần những vật liệu, đồ dùng gì?
- GV nhận xét nhắc nhở HS chuẩn bị bài sau.

- HS quan sát và thảo luận nhóm 4 thống nhất ý kiến
- Đại diện nhóm chia sẻ: vật liệu cần dùng để làm chuồn chuồn là: giấy bìa, giấy màu, màu.
- HS thảo luận thống nhất dự kiến sử dụng vật liệu để làm chuồn chuồn
- HS hoàn thành bảng:
- HS lắng nghe
- HS trả lời.
- HS chia sẻ cảm nghĩ về giờ học.


Thứ ba ngày 23 tháng 4 năm 2024
S

TIN 3D

Bài 16: Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính (T1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng 
- Trong bài học này học sinh sẽ được học về công việc được thực hiện nhờ sự trợ giúp của máy tính.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
2.1. Năng lực chung 
- Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
- Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.
2.2. Năng lực đặc thù
- Phát biểu được nhiệm vụ đặt ra bằng cách xác định những gì đã cho trước, cần làm gì hay cần tạo ra sản phẩm số nào.
- Chia được một công việc cụ thể thành những việc nhỏ hơn, trong đó có những việc có thể thực hiện với trợ giúp của máy tính.
- Thực hiện được nhiệm vụ do giáo viên đặt ra, có sử dụng máy tính.
2.3. Phẩm chất
- Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham học.
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. Đồng thời phải có trách nhiệm với sự an toàn, cẩn trọng khi làm việc với máy tính.
II. Đồ dùng
1. 	Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. 	Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. Các hoạt dộng dạy học
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
 - GV đưa ra cuộc thảo luận giữa ba bạn Minh, An, Khoa về việc làm bài trình chiếu với chủ đề trồng hoa trước cửa lớp. Các em cho ý kiến về cuộc thảo luận này.
- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá.
- GV chốt dẫn vào bài
- Học sinh lắng nghe, quan sát.
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
- Thông qua cuộc thảo luận, học sinh nhận biết được những công việc cần làm trước cần làm sao theo kế hoạch.
Hoạt động 2: CÔNG VIỆC CỦA EM
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV đưa ra nội dung để thực hiện công việc trồng hoa, nhóm các bạn đã đưa ra kế hoạch và chia nhỏ công việc ra để thực hiện. Thông qua nội dung hình 87 SGK Tr 72.
- GV tổ chức hoạt động nhóm.
- Tuyên duyên, khen ngợi
- GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide)
- Câu hỏi củng cố:
- Đọc yêu cầu
- Các nhóm nhận nhiệm vụ
- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức
- Công việc được chia thành những việc nhỏ hơn, có những việc được thực hiện trên máy tính.
- Học sinh làm bài tập củng cố SGK Tr 73.
Trong các việc nhỏ để xây dựng bài trình chiếu ở trên, việc 2 cần sử dụng máy tính.
TIN 5A
C
Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
- Hướng dẫn cho HS: Soạn nhạc trên Encore, biết cách sắp xếp trang màn hình, ghi nhạc bằng Encore.
- HS biết cách thay đổi số chỉ nhịp, biết cách ghi nốt nhạc vào khuông nhạc.
- Học sinh có hứng thú với phần mềm và yêu thích học môn nhạc hơn.
II. Đồ dùng
1. Giáo viên: 
Giáo án, máy chiếu, máy vi tính có đầy đủ các bộ phận.
2. Học sinh:
- Sách vở, bút, thước.
III. Các hoạt dộng dạy học
1. Ổn định lớp (2’)
2. Bài mới
Hoạt động của GV và HS
Nội dung cần đạt
HOẠT ĐỘNG 1: Trang màn hình soạn thảo nhạc:
GV: Yêu cầu HS tìm hiểu các thông tin trong SGK
HS: Tìm hiểu các thông tin
GV: Nêu các bước thực hiện:
 - Nháy chuột chọn mục File -> New (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+N) để mở một trang màn hình mới trên Encore.
- Hộp thoại Choose Page Layout hiện ra. Nháy chuột chọn Single Staves (khuông đơn) và thay đổi các số trong mỗi ô.
HS: Lắng nghe và ghi bài.
HOẠT ĐỘNG 2: Thay đổi số chỉ nhịp:
GV: Giới thiệu cho HS cách thay đổi số chỉ nhịp. 
HS: Lắng nghe và ghi bài.
HOẠT ĐỘNG 3: Ghi nốt nhạc vào khuông nhạc:
GV: Yêu cầu HS tìm hiểu các thông tin trong SGK
HS: Tìm hiểu các thông tin
GV: Nêu các bước thực hiện:
- Dùng chuột kéo thả từng nốt nhạc từ thanh Notes lên một dòng nhạc hoặc vào một khe trên khuông nhạc.
- Cứ làm như thế cho đến hết bản nhạc.
 * Xóa, sửa nốt nhạc:
- Để sửa một nốt nhạc sai, em cần xóa nốt nhạc đó rồi ghi thay bằng nốt nhạc đúng, có hai cách:
+ Nháy chuột vào vị trí bên phải nốt nhạc sai, rồi nhấn phím Backspace.
+ Dùng công cụ Tẩy trên thanh công cụ bằng cách nháy chuột vào nút rồi nháy chuột vào nốt nhạc cần xóa.
1. Trang màn hình soạn thảo nhạc:
Các bước thực hiện:
 - Nháy chuột chọn mục File -> New (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+N) để mở một trang màn hình mới trên Encore.
- Hộp thoại Choose Page Layout hiện ra. Nháy chuột chọn Single Staves (khuông đơn) và thay đổi các số trong mỗi ô.
2. Thay đổi số chỉ nhịp:
3. Ghi nốt nhạc vào khuông nhạc:
Các bước thực hiện:
- Dùng chuột kéo thả từng nốt nhạc từ thanh Notes lên một dòng nhạc hoặc vào một khe trên khuông nhạc.
 - Cứ làm như thế cho đến hết bản nhạc.
3. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét giờ học. Khắc sâu kiến thức trọng tâm.
- Về nhà các em học bài: phân biệt các nốt nhạc, nhịp và phách. Tập đọc và hát những bản nhạc trong thư mục nhactieuhoc qua phần mềm Encore.
GDTC 4A
C
Bài 4: Động tác ném bóng vào rổ một tay trên vai (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1.Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập Động tác ném bóng vào rổ một tay trên vai trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập Động tác ném bóng vào rổ một tay trên vai 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi: Tung – bắt bóng nhanh
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Động tác ném bóng vào rổ một tay trên vai 
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
b. Luyện tập
*Tập đồng loạt
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhóm
*Tập theo cặp đôi
*Tập theo cá nhân 
*Thi đua giữa các tổ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Trò chơi “Lăn bóng qua đường dích dắc”.
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 
* Vận dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
 - NX đánh giá buổi học.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
5 – 7’
2 x8N
2-3’
16-18’
2 lần
2 lần
 1 lần
4-5’
20 lần
4- 5’
- Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS Chơi trò chơi.
- HS nghe và quan sát 
€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS nghe và quan sát 
- Hs thực hiện.
HS nghe và quan sát 
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€ 
€€€€ 
- ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€€	€	€€
€	GV	€
- hs nghe hướng dẫn và tham gia chơi trò chơi
 - ĐH kết thúc
 €€€€€€€
 €€€€€€€
 €


TIN 5C
C
Bài 2: Ghi nhạc bằng Encore (Tiết 1)
 (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 23/4)
Thứ tư ngày 24 tháng 4 năm 2024
S

TIN 3B

Bài 16: Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính (T1)
 (Đã soạn tiết 4 sáng thứ 3 ngày 23/4)
GDTC 4A
S
Bài 4: Động tác ném bóng vào rổ một tay trên vai (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1.Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập Động tác ném bóng vào rổ một tay trên vai trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập Động tác ném bóng vào rổ một tay trên vai 
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I. Phần mở đầu
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi: Tung – bắt bóng nhanh
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
a. Kiến thức.
- Ôn động tác ném bóng vào rổ một tay trên vai 
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
b. Luyện tập
*Tập đồng loạt
- GV hô - HS tập theo GV.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
*Tập theo tổ nhóm
*Tập theo cặp đôi
*Tập theo cá nhân 
*Thi đua giữa các tổ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Trò chơi “Lăn bóng qua đường dích dắc”.
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Bài tập PT thể lực
- Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 
* Vận dụng
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT.
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
 - NX đánh giá buổi học.
- VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
5 – 7’
2 x8N
2-3’
16-18’
2 lần
2 lần
 1 lần
4-5’
20 lần
4- 5’
- Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS Chơi trò chơi.
- HS nghe và quan sát 
€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS nghe và quan sát 
- Hs thực hiện.
HS nghe và quan sát 
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€ 
€€€€ 
- ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€€	€	€€
€	GV	

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_32.docx