Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 4 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 4 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 4 - Năm học 2023-2024
TUẦN 4 Thứ hai ngày 25 tháng 9 năm 2023 S TD 5A+5E Bài 7: Đội hình đội ngũ – Trị chơi “Hồng anh – Hồng Yến” I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Kiến thức, kĩ năng - TĐ: Cùng phối hợp tập luyện, tham gia trị chơi tích cực. - Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dĩng hàng thẳng hàng ngang, - Thực hiện cơ bản đúng điểm số quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vịng phải, vịng trái. - Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trị chơi: “Hồng anh, Hồng yến”. Biết cách chơi, tham gia chơi được các trị chơi. 2.Phát triển năng lực phẩm chất 2.1.Phát triển năng lực Tự chủ, giao tiếp, hợp tác 2.2.Phát triển phẩm chất Trung thực, hứng thú trong khi chơi. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1.GV - Địa điểm: Trên sân trường - Phương tiện: Cịi 2. HS : dầy, quần áo tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Nội dung Định lượng Phương pháp 1.Khởi động * Ổn định:- Báo cáo sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giáo án 5-7’ - Nghe HS báo cáo - Phổ biến nhiệm vụ giáo án GV 6 -> 8 lần - Cho HS khởi động nhanh, gọn và trật tự. GV * Kiểm tra bài cũ: Gọi vài em tập lại các động tác đội hình đội ngũ đã học. 1 -> 2 lần - Nhận xét đánh giá và ghi mức hồn thành đ.tác của HS 2.Hình thành kiến thức mới 25-27’ a)Hướng dẫn kĩ thuật động tác: *Mục tiêu: HS biết tập hợp hàng ngang, dĩng hàng, điểm số, tập hợp hàng ngang, dĩng hàng, điểm số *Tiến trình các hoạt dộng 1- Ơn luyện kĩ thuật ĐHĐN: * Tập hợp hàng ngang, dĩng hàng, điểm số * Tập hợp hàng ngang, dĩng hàng, điểm số. 15-18’ - GV hơ nhịp cho Hs tập, đồng thời quan sát và sửa sai khi HS tập sai động tác. GV - Cho tồn lớp tập luyện. - Từng hàng tập theo nhĩm (tổ). - HS tập cá nhân các kĩ thuật đ.tác. 4 -> 5 lần 3 -> 4 lần 1 -> 2 lần GV hơ hiệu lệnh cho HS tập, kết hợp sửa sai cho từng HS b)Trị chơi: “Hồng anh, Hồng yến” *Mục tiêu:HS biết cách chơi và tham gia được trị chơi *Tiến trình của hoạt động -Hướng dẫn kĩ thuật trị chơi -Cho HS chơi thử -Tiến hành trị chơi 7-9’ 1 lần - GV hướng dẫn cách thức và qui luật chơi Kết thúc: 3-5’ -Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể sớm hồi phục - Vừa rồi các em ơn luyện nội dung gì? (Đội hình đội ngũ) *Nhận xét và dặn dị -Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./. 6 -> 8 lần 1 -> 2 lần - Cho HS thả lỏng và nghỉ ngơi nhiều - HS nhắc lại nội dung vừa được ơn luyện. - Nhận xét và giao tập luyện ở nhà. GV TIN 4A C Bài 2: Gõ bàn phím đúng cách (tiết 2- thực hành) Yêu cầu cần đạt Kiến thức - Gõ được đúng cách một đoạn văn bản ngắn khoảng 50 từ. 2. Năng lực a. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: cĩ biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hồn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: cĩ biểu hiện tích cực, sơi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Cĩ khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: cĩ biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trị chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Thực hành gõ bàn phím đúng cách. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hồn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hồn thành các nhiệm vụ được phân cơng. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 2. Học sinh: SGK, vở ghi, III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 2: Thực hành gõ bàn phím đúng cách 1. Mục tiêu: - Gõ được đúng cách một đoạn văn bản ngắn khoảng 50 từ. 2. Nội dung - HS thực hành theo SGK_12 3. Sản phẩm - HS gõ đúng được các nội dung SGK_12 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv đưa ra 2 nhiệm vụ yêu cầu HS thực hiện: Nhiệm vụ 1: Tập gõ đúng đoạn thơ sau đây. Em cĩ thể gõ khơng dấu. Hướng dẫn: - Bước 1: Nháy đúp vào biểu tượng Notepad trên màn hình để khởi động phần mềm. - Bước 2: Đặt các ngĩn tay ở vị trí xuất phát và gõ đoạn thơ. Nhiệm vụ 2: Tập gõ đúng cách các đoạn văn bản sau. Em cĩ thể gõ khơng dấu. Hướng dẫn: Thực hiện các bước 1, 2 tương tự nhiệm vụ 1. GV nhận xét, chốt kiến thức - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhĩm khác. Nhiệm vụ 1: Tập gõ đúng đoạn thơ sau đây. Em cĩ thể gõ khơng dấu. LÀM ANH Mẹ cho quà bánh Chia em phần hơn Cĩ đồ chơi đẹp Cũng nhường em luơn Làm anh thật khĩ Nhưng mà thật vui Ai yêu em bé Thì làm được thơi Nhiệm vụ 2: Tập gõ đúng cách các đoạn văn bản sau. Em cĩ thể gõ khơng dấu. Các số điện thoại khẩn cấp 111 - Bảo vệ trẻ em 112 - Tìm kiếm, cứu nạn 113 - Cơng an 114 - Cứu hoả 115 - Cấp cứu Một năm cĩ 365 ngày. Năm nhuận cĩ 366 ngày, các tháng 4, 6, 9, 11 cĩ 30 ngày. Các tháng 1, 3, 5, 7, 8, 10, 12 cĩ 31 ngày. Tháng 2 cĩ 28 ngày, năm nhuận tháng 2 cĩ 29 ngày. Hoạt động 3: Luyện tập 1. Mục tiêu: - Khái quát lại các kiến thức đã học thơng qua các bài luyện tập, qua đĩ vận dụng vào thực tiễn. 2. Nội dung - HS hoạt động nhĩm, trả lời câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_13 3. Sản phẩm - HS trả lời được câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_13 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhĩm: ? Trả lời câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_13 HS hoạt động nhĩm để trả lời câu hỏi 2-> 3 nhĩm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét Câu hỏi 1: Đáp án a b c d e f h g Câu hỏi 2: b-c-a Hoạt động 4: Vận dụng 1. Mục tiêu: - Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 2. Nội dung - HS thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_13 3. Sản phẩm - HS thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_13 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhĩm: ? Thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_13 - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhĩm khác. Khởi động phần mềm Powerpoint và thực hành gõ đúng cách để gõ lời một bài hát mà em yêu thích. CƠNG NGHỆ 4A C Bài 2: Một số loại hoa, cây cảnh phổ biến (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt * Năng lực đặc thù: - Nhận biết được một số loại hoa phổ biến trong cuộc sống hằng ngày (hoa hồng) và hoa đăc trưng ngày Tết miền Bắc (hoa đào). * Năng lực chung: năng lực quan sát, mơ tả, ngơn ngữ, giao tiếp và hợp tác. * Phẩm chất: Yêu hoa, yêu cây, thích thú với các loại hoa, cây cảnh. II. Đồ dùng dạy học - GV: máy tính, ti vi - HS: sgk, vở ghi III. Các hoạt động dạy học 1. Mở đầu: + Gia đình em cĩ trồng hoặc hay cắm hoa nào khơng? - HS nêu. + Hãy kể tên lồi hoa mà em biết? - HS nêu. - GV giới thiệu - ghi bài. 2. Khám phá 2.1. Hoạt động 1: Tìm hiểu về hoa hồng. a. Mục tiêu: - Giúp HS nhận biết được cây hoa hồng thơng qua một số đặc điểm cơ bản của hoa và lá cây. b. Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS quan sát hình 1, SGK/12 và thảo luận nhĩm đơi mơ tả đặc điểm lá, hoa của các loại cây hoa hồng theo các thẻ gợi ý. - HS quan sát, thảo luận. - GV chiếu hình ảnh. - Đại diện các nhĩm lên bảng trình bày hình a, b và hình c, d. + Ngồi các thẻ gợi ý, nhĩm nào cĩ bổ sung gì thêm về cây hoa hồng? (màu sắc, mùi hương, thân, nụ...) - HS trình bày. - GV yêu cầu HS giới thiệu về một loại hoa hồng mà em thích trong nhĩm đơi. - HS thực hiện. - Đại diện nhĩm lên giới thiệu trước lớp. + Cây hoa hồng cĩ nguồn gốc, ý nghĩa như thế nào? - HS nêu. + Cây hoa hồng cĩ cơng dụng gì trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta? - HS nêu. c. Kết luận: - GV yêu cầu HS đọc kết luận SGK/12 - Nhiều HS đọc. 2.2. Hoạt động 2: Tìm hiểu về hoa đào. a. Mục tiêu: - Giúp HS nhận biết được cây hoa đào thơng qua một số đặc điểm cơ bản của hoa và lá cây. b. Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS quan sát hình 2, SGK/13 và thảo luận nhĩm đơi mơ tả chính xác đặc điểm của cây hoa đào (màu sắc cánh hoa, màu sắc nhị, cách mọc hoa, màu lá, hình dáng lá.) - HS quan sát, thảo luận. - GV chiếu hình ảnh. - Đại diện các nhĩm lên bảng trình bày hình từng hình. + Ngồi các gợi ý trong SGK, nhĩm nào cĩ bổ sung gì thêm về cây hoa đào? (màu sắc, mùi hương, thân, nụ...) - HS trình bày. - GV yêu cầu HS giới thiệu về cây hoặc cành hoa đào trưng bày trong dịp tết của gia đình em trong nhĩm đơi. - HS thực hiện. - Đại diện nhĩm lên giới thiệu trước lớp. + Cây hoa đào cĩ ý nghĩa như thế nào trong dịp tết ở miền Bắc? - HS nêu. + Cây hoa đào cĩ cơng dụng gì trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta? - HS nêu. c. Kết luận: - GV yêu cầu HS đọc kết luận SGK/13 - Nhiều HS đọc. 3. Vận dụng, trải nghiệm + Hãy mơ tả một loại hoa mà em thích? - HS chia sẻ trước lớp. + Ở thành phố (địa phương) em sống cĩ cây hoa đặc trưng nào? Hãy mơ tả về cây hoa đĩ - HS chia sẻ trước lớp. - GV nhận xét chung. + Nêu cảm nhận của em sau tiết học? - HS nêu cảm nhận sau tiết học. TIN 3B C Bài 2. Xử lí thơng tin (tiết 2) I. Yêu cầu cần đạt - Yêu cầu cần đạt. + Học sinh biết được máy xử lí thơng tin như thế nào? - Năng lực + Nêu được ví dụ cho thấy máy mĩc cũng tiếp nhận thơng tin và quyết định hành động. + Nhận biết được máy mĩc đã xử lý thơng tin gì và kết quả xử lý ra sao. - Phẩm chất + Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hồn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhĩm khi tham gia hoạt động học. + Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhĩm, tự giác hồn thành các nhiệm vụ mà nhĩm đã phân cơng, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhĩm. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,... 2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập. III. Hoạt động dạy Hoạt động 3: MÁY XỬ LÍ THƠNG TIN GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV đưa ra nội dung kể tên một số thiết bị điện trong gia đình cĩ thể điều khiển được và thiết bị đĩ được điều khiển như thế nào. Thơng qua việc quan sát hình 5 SGK Tr 11. - GV thu phiếu,cho một số nhĩm báo cáo kết quả thảo luận, - GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide) - Câu hỏi củng cố: - Đọc yêu cầu - Các nhĩm nhận nhiệm vụ - HS hoạt động nhĩm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - HS nhĩm khác nhận xét và nêu ý kiến - Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhĩm khác. - HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức - Cĩ nhiều thiết bị điện điều khiển được như ti vi, máy giặt, điều hồ nhiệt độ,... Con người điều khiển một thiết bị bằng cách cung cấp thơng tin cho nĩ. Từ thơng tin nhận được thiết bị sẽ xử và thực hiện yêu cầu của người điều khiển. - Cĩ nhiều thiết bị tiếp nhận thơng tin để quyết định hành động. Hoạt động 4: LUYỆN TẬP GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV tổ chức cho HS hoạt động nhĩm. - Kết thúc thảo luận, GV cho các nhĩm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá - GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide) - HS hoạt động nhĩm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - HS nhĩm khác nhận xét và nêu ý kiến - Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhĩm khác. - HS ghi nhớ kiến thức trong hộp kiến thức 1. Bố vừa kể cho Minh nghe một câu chuyện hay. Mình nghĩ là sẽ kể lại cho An và Khoa. Em hãy ghép mỗi mục ở cột A với một mục thích hợp ở cột B. 1 à a 2 à b 2. Khi nhấn vào nút dấu cộng (+) của bếp từ, bếp đã tiếp nhận được thơng tin gì và đã quyết định hành động như thế nào? Hoạt động 6: VẬN DỤNG - Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo - Yêu cầu: + HS lấy được ví dụ một việc hàng ngày và thi nhận thơng tin là gì? - Câu trả lời được ghi trên phiếu học tập. - Giao nhiệm vụ: Học sinh thực hiện hoạt động vào ngồi giờ lên lớp:Em hãy lấy ví dụ một việc làm hằng ngày của em và cho biết thơng tinđược thu nhận là gì? Kết quả của việc xử lí là gì? Thứ ba ngày 26 tháng 9 năm 2023 S TD 5A .. Bài 8 : Đội hình đội ngũ – Trị chơi “ Mèo đuổi chuột” I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Kiến thức, kĩ năng - TĐ: Cùng phối hợp tập luyện, tham gia trị chơi tích cực. - Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dĩng hàng thẳng hàng ngang, - Thực hiện cơ bản đúng điểm số quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vịng phải, vịng trái. - Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trị chơi: “Hồng anh, Hồng yến”. Biết cách chơi, tham gia chơi được các trị chơi. 2.Phát triển năng lực phẩm chất 2.1.Phát triển năng lực Tự chủ, giao tiếp, hợp tác 2.2.Phát triển phẩm chất Trung thực, hứng thú trong khi chơi. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1.GV - Địa điểm: Trên sân trường - Phương tiện: Cịi 2. HS : dầy, quần áo tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Nội dung Định lượng Phương pháp 1.Khởi động * Ổn định:- Báo cáo sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giáo án 5-7’ - Nghe HS báo cáo - Phổ biến nhiệm vụ giáo án GV * Khởi động: Tập động tác khởi động làm nĩng cơ thể, để cơ thể thích ứng với bài sắp tập. 6 -> 8 lần - Cho HS khởi động nhanh, gọn và trật tự. GV * Kiểm tra bài cũ: Gọi vài em tập lại các động tác đội hình đội ngũ đã học. 1 -> 2 lần - Nhận xét đánh giá và ghi mức hồn thành đ.tác của HS 2.Hình thành kiến thức mới 25-27’ a)Hướng dẫn kĩ thuật động tác: *Mục tiêu: HS biết tập hợp hàng ngang, dĩng hàng, điểm số, quay phải quay trái, vịng phải đổi chân *Tiến trình các hoạt dộng 1- Ơn luyện kĩ thuật ĐHĐN: * Tập hợp hàng ngang, dĩng hàng, điểm số * Quay phải, quay trái, quay sau. * Đi đều vịng trái, vịng phải. * Đổi chân khi đi đều sai nhịp. 15-18’ - GV hơ nhịp cho Hs tập, đồng thời quan sát và sửa sai khi HS tập sai động tác GV vòng phải,vòng trái - Cho tồn lớp tập luyện. - Từng hàng tập theo nhĩm (tổ). - HS tập cá nhân các kĩ thuật đ.tác. 4 -> 5 lần 3 -> 4 lần 1 -> 2 lần GV hơ hiệu lệnh cho HS tập, kết hợp sửa sai cho từng HS b) Trị chơi: “Mèo đuổi chuột” *Mục tiêu:HS biết cách chơi và tham gia được trị chơi *Tiến trình của hoạt động -Hướng dẫn kĩ thuật trị chơi - Cho HS chơi thử - Tiến hành trị chơi 7-9’ 1 lần - GV hướng dẫn cách thức và qui luật chơi Kết thúc: 3-5’ -Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể sớm hồi phục - Vừa rồi các em ơn luyện nội dung gì? (Đội hình đội ngũ) *Nhận xét và dặn dị -Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./. 6 -> 8 lần 1 -> 2 lần - Cho HS thả lỏng và nghỉ ngơi nhiều - HS nhắc lại nội dung vừa được ơn luyện. - Nhận xét và giao tập luyện ở nhà. GV TIN 3D S Bài 2. Xử lí thơng tin (tiết 2) (Đã soạn tiết 3 chiều thứ 2 ngày 25/9) TIN 5A C Chương 2: Em tập vẽ Bài 1: Những gì em đã biết (tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức. - Ơn tập lại các cơng cụ, thao tác của Paint đã học 2. Kĩ năng: - Sử dụng thành thạo các cơng cụ Paint đã học. - Rèn luyện các thao tác chuột. 3. Thái độ: - HS linh hoạt, sáng tạo khi sử dụng các cơng cụ, thao tác để vẽ hình nhanh, đẹp. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên. - Máy tính, phần mềm Paint 2. Học sinh. - SGK, vở, đồ dùng học tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định lớp. - Kiểm tra sĩ số - Nhắc nhở HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập. 2. Kiểm tra bài cũ. - Em lên thực hành cách tạo thư mục? 3. Bài mới. a.Saochép, di chuyển hình - Hãy nêu cách khởi động phần mềm Paint? - Hãy cho biết tác dụng của việc sao chép, di chuyển hình? - Làm thế nào để chọn một hình cần sao chép, di chuyển? - Yêu cầu HS làm bài B1, B2 (SGK tr17) à GV chữa bài - Hãy nêu các bước sao chép hình? - Hãy nêu các bước di chuyển hình? b.Vẽ hình chữ nhật, hình vuơng - Cơng cụ nào dùng để vẽ hình chữ nhật, hình vuơng? - Yêu cầu HS làm bài B3 (SGK – tr18) à GV chữa bài - Yêu cầu HS làm bài B4 để nhớ lại cơng cụ vẽ hình chữ nhật gĩc trịn - Nêu cách vẽ hình chữ nhật, hình chữ nhật gĩc trịn? - Nêu cách vẽ hình vuơng, hình vuơng gĩc trịn? - So sánh sự khác nhau giữa cách vẽ hình vuơng với hình chữ nhật? 4.Củng cố, dặn dị. - Yêu cầu HS khởi động Paint - Yêu cầu và hướng dẫn HS thực hành T1 (SGK –tr18) - Yêu cầu và hướng dẫn HS thực hành bài T2 (SGK tr19) - Nhận xét bài vẽ của HS và nhắc nhở. - 2 HS trả lời - 2 HS trả lời đổi vị trí của hình nhanh nhất - 2 HS trả lời: nháy chọn cơng cụ chọn phần hình/ kéo thả chuột - HS làm bài vào sách - 2 HS trả lời - 2 HS trả lời - HS trả lời cơng cụ vẽ hình chữ nhật, hình vuơng - HS làm B3 vào sách - HS làm bài B4 - 2 HS trả lời - Vẽ hình vuơng ta vẫn dùng cơng cụ vẽ HCN nhưng khi vẽ hình vuơng ta phải ấn giữ phím Shift. - Nháy chọn cơng cụ vẽ hình chữ nhật (cơng cụ vẽ hình chữ nhật gĩc trịn)/ nháy chọn kiểu vẽ/ nháy chọn màu viền/ kéo thả chuột để vẽ hình TIN 5A .. C Bài 1: Những gì em đã biết (tiết 2) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức - Ơn tập lại các cơng cụ, thao tác của Paint đã học 2. Kĩ năng: - Sử dụng thành thạo các cơng cụ Paint đã học - Rèn luyện các thao tác chuột 3. Thái độ: - HS linh hoạt, sáng tạo khi sử dụng các cơng cụ, thao tác để vẽ hình nhanh, đẹp. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên. - Máy tính, phần mềm Paint - Máy Chiếu, SGK 2. Học sinh. - SGK, vở, đồ dùng học tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định lớp. - Kiểm tra sĩ số - Nhắc nhở HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập. 2. Kiểm tra bài cũ. a, Kể tên các cơng cụ vẽ hình của Paint em đã học ? - 2 HS trả lời: vẽ đoạn thẳng, vẽ đường cong, vẽ HCN, vẽ hình elip b, Cơng cụ vẽ hình elíp dùng để làm gì? - HS: dùng vẽ hình elip, hình trịn 3. Bài mới. a.Vẽ hình elip - Yêu cầu HS làm bài B5 (SGK tr 19) - Hãy nêu cách vẽ hình elip? - Cĩ những kiểu vẽ hình elip nào? b.Vẽ hình trịn - Em sử dụng cơng cụ nào để vẽ hình trịn? - Nêu cách vẽ hình trịn? - Vẽ hình trịn khác hình elip ở chỗ nào? 4.Củng cố, dặn dị. - Yêu cầu HS khởi động Paint - Yêu cầu và hướng dẫn HS thực hành T4 (SGK –tr20) - Dặn dị: + ơn tập cách vẽ hình elip, hình trịn. - HS làm bài B5 vào sách - HS trả lời -HS trả lời: elip rỗng, elip đặc, elip đặc khơng viền - HS: cơng cụ vẽ hình elip - HS trả lời TIN 5C C Chương 2: Em tập vẽ Bài 1: Những gì em đã biết (tiết 1) (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 26/9) Thứ tư ngày 27 tháng 9 năm 2023 S TIN 5G Chương 2: Em tập vẽ Bài 1: Những gì em đã biết (tiết 1) (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 26/9) TIN 4C+4D S+C Bài 2: Gõ bàn phím đúng cách (tiết 2- thực hành) (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 2 ngày 25/9) CƠNG NGHỆ 4D+4C C Bài 2: Một số loại hoa, cây cảnh phổ biến (Tiết 1) (Đã soạn tiết 2 chiều thứ 2 ngày 25/9) Thứ năm ngày 28 tháng 9 năm 2023 S TIN 3A Bài 2. Xử lí thơng tin (tiết 2) (Đã soạn tiết 3 chiều thứ 2 ngày 25/9) CƠNG NGHỆ 3B C Bài 2: Sử dụng đèn học (T2) I. Yêu cầu cần đạt 1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ: - Nêu được tác dụng và cách sử dụng được đèn học. - Xác định vị trí đặt đèn, bật tắt, điều chỉnh được độ sáng của đèn học. - Nhận biết và phịng tránh được những tình huống mất an tồn khi sử dụng đèn học. 2. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: Thực hiện đúng kế hoạch học tập.học tập đúng giờ và chủ độngcân đối thời gian học khi sử dụng đèn học để đảm bảo sức khỏe và hiệu quả học tập - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nhận ra những tình huống mất an tồn trong sử dụng đèn học nĩi riêng và sử dụng đồ dùng điện trong gia đình nĩi chung và đề xuất được các giải pháp phù hợp. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận biết và mơ tả được các tên gọi, kí hiệu cơng nghệ của các bộ phận trên đèn học, trình bày, mơ tả được về chiếc đèn học yêu thích.Cĩ thĩi quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập, biết cùng nhau hồn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cơ. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất chăm chỉ: Ham học
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_cac_mon_khoi_tieu_hoc_tuan_3_nam_hoc_2023_2.docx

