Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 8 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 8 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 8 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 08 Từ ngày 23/10/2023 Đến ngày 27/10/2023 Thứ Tiết Môn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCNTT Đồ dùng dạy học Hai 23/10 S 1 2 TD 5A 15 Bài 15: Đội hình đôi ngũ - Trò chơi: “Kết bạn” Còi 3 TD 5E 15 Bài 15: Đội hình đôi ngũ - Trò chơi: “Kết bạn” Còi 4 Tin 5B 15 Bài 5: Thực hành tổng hợp (Tiết 1) MT C 5 Tin 4A 8 Bài 4. Tìm kiếm thông tin trên Internet (Tiết 2) MT 6 CN 4A 8 Bài 3: Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 2) Tranh ảnh 7 Tin 3B 8 Bài 4. TH Làm việc với máy tính (tiếp) MT Ba 24/10 S 1 2 3 TD 5A 16 Bài 16: Động tác vươn thở và tay - Trò chơi “Dẫn bóng” Còi 4 Tin 3D 8 Bài 3. Máy tính và em (Tiếp) MT C 5 Tin 5A 15 Bài 5: Thực hành tổng hợp (Tiết 1) MT 6 Tin 5A 16 Bài 5: Thực hành tổng hợp (Tiết 2) MT 7 Tin 5C 15 Bài 5: Thực hành tổng hợp (Tiết 1) MT Tư 25/10 S 1 2 3 Tin 5G 15 Bài 5: Thực hành tổng hợp (Tiết 1) MT 4 Tin 4C 8 Bài 4. Tìm kiếm thông tin trên Internet (Tiết 2) MT C 5 Tin 4D 8 Bài 4. Tìm kiếm thông tin trên Internet (Tiết 2) MT 6 CN 4D 8 Bài 3: Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 2) Tranh ảnh 7 CN 4C 8 Bài 3: Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 2) Tranh ảnh Năm 26/10 S 1 Tin 3A 8 Bài 3. Máy tính và em (Tiếp) - Bài 4: Sử dụng máy thu thanh (T2) MT - Đài casset 2 CN 3B 8 Bài 4: Sử dụng máy thu thanh (T2) x Đài casset 3 Tin 5D 15 Bài 5: Thực hành tổng hợp (Tiết 1) MT 4 Tin 5E 15 Bài 5: Thực hành tổng hợp (Tiết 1) MT C 5 Tin 5B 6 Tin 5B Chuyên đề cấp Huyện 7 CN 3A Sáu 27/10 S 1 Tin 5B 16 Bài 5: Thực hành tổng hợp (Tiết 2) MT 2 TD 5E 16 Bài 16: Động tác vươn thở và tay - Trò chơi “Dẫn bóng” Còi 3 Tin 5C 16 Bài 5: Thực hành tổng hợp (Tiết 2) MT 4 CN 3D 8 Bài 4: Sử dụng máy thu thanh (T2) x Đài casset C 5 Tin 5E 16 Bài 5: Thực hành tổng hợp (Tiết 2) MT 6 Tin 5D 16 Bài 5: Thực hành tổng hợp (Tiết 2) MT 7 Tin 5G 16 Bài 5: Thực hành tổng hợp (Tiết 2) MT Khối trưởng TUẦN 8 Thứ hai ngày 23 tháng 10 năm 2023 S TD 5A+5E Bài 15: Đội hình đôi ngũ - Trò chơi: “Kết bạn” I. Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức, kĩ năng - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng (ngang, dọc). - Thực hiện đúng cách điểm số, dàn hàng, dồn hàng; Đi đều vòng phải-vòng trái. - Biết cách đổi chân khi đi đêu sai nhịp. - Trò chơi: “Kết bạn”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. 2. Phát triển năng lực phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực - Biết chăm sóc sức khỏe bản thân, vận động cơ bản, thể dục thể thao 2.2. Phát triển phẩm chất - Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm, hình thành thói quen tập thể dục II. Đồ dùng dạy học 1.GV - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Còi, ô trò chơi, 2.HS - Quần áo dày thể dục III. Hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1.Khởi động kết nối: 3-5ph * Ổn định: - Báo cáo sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giáo án: 5-7’ - HS báo cáo -phổ biến nhiệm vụ bài học GV * Khởi động: Tập động tác khởi động làm nóng cơ thể, để cơ thể thích ứng bài sắp tập. 6 -> 8 lần - Khởi động nhanh, gọn và trật tự GV * Kiểm tra bài cũ: Gọi vài HS tập lại kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ đã học. 1 -> 2 lần - Nhận xét ghi mức hoàn thành động tác cho HS 2.Hình thành kiến thức mới 25-27’ a. Hướng dẫn kĩ thuật động tác: *Mục tiêu: HS tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, (ngang, dọc), điểm số. Đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp *Tiến trình của hoạt đông - Toàn lớp tập luyện các kĩ thuật đ,tác -Từng hàng tập theo nhóm các kĩ thuật động tác - Từng HS tập cá nhân kĩ thuật đ.tác 15-18’ 5 -> 6 lần 3 -> 4 lần 1 -> 2 lần GV hô hiệu lệnh cho HS tập. Kết hợp cán sự quan sát và giúp HS sửa sai từng kĩ thuật động tác. GV b- Trò chơi: “Kết bạn” *Mục tiêu: HS chơi được trò chơi *Tiến trình của hoạt động - Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi - Cho HS chơi thử - Tiến hành trò chơi 7-9’ 1 lần - GV hướng dẫn cách thức và qui luật chơi 3. Kết thúc: 3-5’ - Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể sớm hồi phục. - Củng cố: Vừa rồi các em ôn luyện nội dung gì? (Đội hình đội ngũ). - Nhận xét và dặn dò - Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./. 6 -> 8 lần 1 -> 2 lần - Thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực. - HS nhắc lại nội dung - Nhận xét và giao bài ở nhà. GV TIN 5B C Bài 5: Thực hành tổng hợp (tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức - HS củng cố lại các kiến thức về cách sử dụng các công cụ đã học. 2. Kĩ năng: - Biết vẽ hình và trau chuốt hình vẽ. 3. Thái độ: - HS linh hoạt và sáng tạo khi vẽ hình. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên - Máy tính - Phần mềm Paint 2. Học sinh - SGK, vở, đồ dùng học tập - Soạn bài ở nhà III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy 1. Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số - Nhắc nhở HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập. 2. Kiểm tra bài cũ: - Em hãy nêu các bước trau chuốt hình vẽ ? 3. Bài mới Bài thực hành 1 Vẽ hình 45 (SGK –trang 36) - GV hướng dẫn HS phân tích bức tranh hình 36 (SGK –tr 36): + vẽ vật ở xa trước, vật ở gần sau. + Sử dụng các công cụ: đường cong, bút chì, hình chữ nhật, hình elip, cọ vẽ, xịt màu, tô màu để vẽ bức tranh + dùng công cụ Font để viết chữ lên tranh à yêu cầu HS thực hành - GV quan sát và nhắc nhở HS khi thực hành Hoạt động học - HS theo dõi, quan sát - HS thực hành cá nhân Trau chuốt hình vẽ. - Sau khi thực hiện xong vẽ hình bắt đầu thực hiện thao tác trau chuốt hình vẽ - GV yêu cầu HS trau chuốt hình vẽ sao cho đẹp và hợp lí * Chú ý: chọn các kích thước trau chuốt hình vẽ cho hợp lý - GV quan sát và nhắc nhở HS khi thực hành - Quan sát giúp đỡ HS 4.Củng cố, dặn dò - Cần linh hoạt sử dụng các công cụ và các thao tác đã học để vẽ hình nhanh và đẹp. - HS chú ý trau chuốt hình vẽ cho đẹp: di chuyển vị trí các hình cho phù hợp, thay đổi kích thước hình cho hợp lí, tẩy bớt hình thừa, tô màu hợp lí. - HS trau chuốt hình vẽ. TIN 4A C Bài 4: Tìm kiếm thông tin trên internet (tiết 2) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức - Thực hiện được việc tìm kiếm thông tin trên internet theo yêu cầu. Năng lực Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Thực hiện được việc tìm kiếm thông tin trên internet theo yêu cầu. Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. II. Đồ dùng dạy học Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, Học sinh: SGK, vở ghi, III. Các hoạt động dạy học Hoạt động 2: Thực hành tìm kiếm thông tin trên internet 1. Mục tiêu: - Thực hiện được việc tìm kiếm thông tin trên internet theo yêu cầu. 2. Nội dung - HS thực hành theo SGK_20 3. Sản phẩm - HS thực hành được các nội dung SGK_20 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập - Gv đưa ra nhiệm vụ yêu cầu HS thực hiện: Sử dụng máy tìm kiếm các thông tin về Hồ Gươm. Hương dẫn: Bước 1: Xác định từ khoá là Hồ Gươm. Bước 2: Mở trình duyệt web và gõ địa chỉ vài máy tìm kiếm vào thanh địa chỉ. Bước 3: Gõ từ Hồ Gươm vào ô tìm kiếm rồi nhấn Enter. Bước 4: Kết quả tìm kiếm là danh sách web có chứa từ khoá tìm kiếm. GV nhận xét, chốt kiến thức - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. HS sẽ thu được kết quả như hình 13 SGK_20 và hình 14 SGK_21. Hoạt động 3: Luyện tập 1. Mục tiêu: - Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn. 2. Nội dung - HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_21 3. Sản phẩm - HS trả lời được câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_21 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhóm: ?Trả lời câu hỏi 1 SGK_21 và thực hành theo yêu cầu câu hỏi 2 SGK_21. HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét Câu hỏi 1: Đáp án C: Vai trò của không khí đối với con người. Câu hỏi 2: Thực hành theo yêu cầu: - Xác định từ khoá: Văn Miếu – Quốc Tử Giám - Truy cập vào máy tìm kiếm và tìm kiếm thông tin. - Kết quả nhận được: Tìm hiểu về Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Hoạt động 4: Vận dụng 1. Mục tiêu: - Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 2. Nội dung - HS thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_21. 3. Sản phẩm - HS thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_21. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhóm: ? Thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_21. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. Hương dẫn: Bước 1: Xác định từ khoá. Bước 2: Mở trình duyệt web và gõ địa chỉ vài máy tìm kiếm vào thanh địa chỉ. Bước 3: Gõ từ khoá vào ô tìm kiếm rồi nhấn Enter. Bước 4: Kết quả tìm kiếm là danh sách web có chứa từ khoá tìm kiếm. CÔNG NGHỆ 4A C Bài 3: Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu Tiết 2: Giá thể tròng hoa, cây cảnh trong chậu I. Yêu cầu cần đạt * Năng lực đặc thù: - Nêu được một số loạ giá thể dung để trồng hoa, cây cảnh trong chậu * Năng lực chung: năng lực tư duy, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp tác. * Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm. II. Đồ dùng dạy học - GV: máy tính, ti vi - HS: sgk, vở ghi III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Mở đầu: - GV yêu cầu HS giới thiệu sản phẩm thiết kế của bản thân ở tiết 1. - HS suy ngẫm trả lời. - GV giới thiệu- ghi bài 2. Hoạt động khám phá - Yêu cầu HS quan sát hình 4 trong sgk và nêu cau hỏi gợi ý giúp HS hoàn thành nhiệm vụ. a- giá thể hỗn hợp b- giá thể mùn cưa c- giá thể xơ dừa d- giá thể trấu hun - HS tiến hành. - HS thảo luận, GV quan sát và giúp đỡ khi HS gặp khó khăn - HS thực hiện - Từ các loại giá thể trong hình, yêu cầu HS rút ra khái niệm về giá thể trồng hoa, cây cảnh. - HS chia sẻ, lắng nghe, ghi nhớ. 3. Hoạt động luyện tập - Tổ chức cho HS liên hệ thực tiễn neu thêm một số loại giá thể trồng hoa, cây cảnh trong chậu đang được sử dụng ở: + Gia đình + Nhà trường + Địa phương - HS thực hiện - Tổ chức cho HS chia sẻ bài làm, GV kết luận. - HS thảo luận theo cặp, chia sẻ. TIN 3B C Bài 4: Làm việc với máy tính (tiết 2) I. Yêu cầu cần đạt - Yêu cầu cần đạt. Học sinh biết được cách cách sử dụng chuột sao cho đúng cách. - Năng lực Biết cầm chuột đúng cách và thực hiện được các thao tác cơ bản: di chuyển chuột, nháy chuột, nháy nút phải chuột, nháy đúp chuột, kéo thả chuột. - Phẩm chất Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,... 2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập. III. Hoạt động dạy học Hoạt động 3: Chuột máy tính GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV đưa ra nội dung và thực hành theo hướng dẫn để giúp hs tìm hiểu về chuột máy tính có cấu tạo như thế nào, các thao tác cơ bản với chuột máy tính, thông qua nội dung và hình 20, 21, 22, 23 SGK Tr 19+ 20. - GV thu phiếu,cho một số nhóm báo cáo kết quả thảo luận. - GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide) - Câu hỏi củng cố: - Đọc yêu cầu - Các nhóm nhận nhiệm vụ - HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. - HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức - Cách cầm chuột: Cầm chuột bằng tay phải, ngón trỏ đặt vào nút trải chuột, ngón giữa đặt vào nút phải chuột, ngón cái và các ngón còn lại giữ hai bên thân chuột. - Chuột máy tính thường có: nút trái, nút phải, nút cuốn. Các thao tác với chuột gồm: Di chuyển chuột, nháy huột, nháy nút phải chuột, nháy đúp chuột, kéo thả chuột. HS làm bài tập củng cố SGK Tr 20 1. Khi điều khiển chuột cũng là điều khiển con trỏ chuột trên màn hình? A. Đúng Thứ ba ngày 24 tháng 10 năm 2023 S TD 5A .. Bài 16: Động tác vươn thở và tay - Trò chơi “Dẫn bóng” I. Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức, kĩ năng - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng (ngang, dọc). - Thực hiện đúng cách điểm số, dàn hàng, dồn hàng; Đi đều vòng phải-vòng trái. - Biết cách đổi chân khi đi đêu sai nhịp. - Trò chơi: “Dẫn bóng”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. 2. Phát triển năng lực phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực - Biết chăm sóc sức khỏe bản thân, vận động cơ bản, thể dục thể thao 2.2. Phát triển phẩm chất - Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm, hình thành thói quen tập thể dục II. Đồ dùng dạy học 1.GV - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Còi, ô trò chơi, 2.HS - Quần áo dày thể dục III. Hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1.Khởi động kết nối: 3-5ph * Ổn định: - Báo cáo sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giáo án: 5-7’ - HS báo cáo -phổ biến nhiệm vụ bài học GV * Khởi động: Tập động tác khởi động làm nóng cơ thể, để cơ thể thích ứng bài sắp tập. 6 -> 8 lần - Khởi động nhanh, gọn và trật tự GV * Kiểm tra bài cũ: Gọi vài HS tập lại kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ đã học. 1 -> 2 lần - Nhận xét ghi mức hoàn thành động tác cho HS 2.Hình thành kiến thức mới 25-27’ a. Hướng dẫn kĩ thuật động tác: *Mục tiêu: HS tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, (ngang, dọc), điểm số. Đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp *Tiến trình của hoạt đông - Toàn lớp tập luyện các kĩ thuật đ,tác -Từng hàng tập theo nhóm các kĩ thuật động tác - Từng HS tập cá nhân kĩ thuật đ.tác 15-18’ 5 -> 6 lần 3 -> 4 lần 1 -> 2 lần GV hô hiệu lệnh cho HS tập. Kết hợp cán sự quan sát và giúp HS sửa sai từng kĩ thuật động tác. GV b- Trò chơi: “Dẫn bóng” *Mục tiêu: HS chơi được trò chơi *Tiến trình của hoạt động - Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi - Cho HS chơi thử - Tiến hành trò chơi 7-9’ 1 lần - GV hướng dẫn cách thức và qui luật chơi 3. Kết thúc: 3-5’ - Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể sớm hồi phục. - Củng cố: Vừa rồi các em ôn luyện nội dung gì? (Đội hình đội ngũ). - Nhận xét và dặn dò - Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần./. 6 -> 8 lần 1 -> 2 lần - Thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực. - HS nhắc lại nội dung - Nhận xét và giao bài ở nhà. GV TIN 3D S Bài 4: Làm việc với máy tính (tiết 2) (Đã soạn tiết 3 chiều thứ 2 ngày 2310) TIN 5A C Bài 5: Thực hành tổng hợp (tiết 1) (Đã soạn tiết 3 chiều thứ 2 ngày 23/10) TIN 5A .. C Bài 5: Thực hành tổng hợp (tiết 2) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức - HS củng cố lại các kiến thức về cách sử dụng các công cụ đã học. 2. Kĩ năng: - Biết vẽ hình và trau chuốt hình vẽ. 3. Thái độ: - HS linh hoạt và sáng tạo khi vẽ hình. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên - Máy tính. - Phần mềm Paint 2. Học sinh - SGK, vở, đồ dùng học tập - Soạn bài ở nhà III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số - Nhắc nhở HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập. 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt HOẠT ĐỘNG 1: Bài thực hành GV: Nêu yêu cầu bài thực hành 1. HS: quan sát tranh và đọc thầm phần hướng dẫn vẽ tranh. ?. Em dùng công cụ nào để vẽ miệng, thân, tay cầm , chiếc thìa và chân đế. ?. Dùng công cụ nào để vẽ quả kem. GV: Hướng dẫn HS vẽ bài thực hành 2. HOẠT ĐỘNG 2: Luyện tập. GV: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập Quan sát hình 45 và đọc phần hướng dẫn. ?. Dùng công cụ nào để vẽ ba ngọn núi ?. Chọn công cụ hình chữ nhật để vẽ các phần nào của hình. ?. Dùng công cụ đường thẳng vẽ phần nào. - Chọn các màu thích hợp để tô màu cho nền trời, ngọn núi, dỉnh núi, dỉnh núi tuyết, cánh đồng xanh, con đường xám.... - Dùng các công cụ để vẽ ôtô. ?. Dùng công cụ nào để viết dòng chữ “Cổ Loa” HOẠT ĐỘNG 3: Thực hành - Học sinh vẽ hình 43, 44,inh vÏ h×nh 22vÏ vËt ë xa nhÊt tríc, sau ®ã míi ®Õn c¸c vËt gµm h¬n, v× c¸c vËt vÏ sau sÏ che khuÊt c¸c vËt vÏ tríc.XXXXXXXXX 45 theo hướng dẫn. - Giáo viên hướng dẫn khi cần thiết. - Đường cong. - Bình phun màu. - Đường cong - Cánh đồng và con đường. - Vạch phân cách. - Công cụ: Viết chữ A 3. Đánh giá, nhận xét - Tuyên dương những bạn có ý thức tốt. Tuyên dương những HS thực hành tốt - Nhận xét tiết học của cả lớp. - Chấm điểm HS qua bài thực hành - Tập vẽ hình trong SGK và các hình sưu tập. TIN 5C C Bài 5: Thực hành tổng hợp (tiết 1) (Đã soạn tiết 3 chiều thứ 2 ngày 23/10) Thứ tư ngày 25 tháng 10 năm 2023 S TIN 5G Bài 5: Thực hành tổng hợp (tiết 1) (Đã soạn tiết 3 chiều thứ 2 ngày 23/10) TIN 4C+4D S+C Bài 4: Tìm kiếm thông tin trên internet (tiết 2) (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 2 ngày 23/10) CÔNG NGHỆ 4D+4C C Bài 3: Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu Tiết 2: Giá thể tròng hoa, cây cảnh trong chậu (Đã soạn tiết 2 chiều thứ 2 ngày 23/10) Thứ năm ngày 26 tháng 10 năm 2023 S TIN + CÔNG NGHỆ 3A Bài 4: Làm việc với máy tính (tiết 2) (Đã soạn tiết 3 chiều thứ 2 ngày 23/10) Bài 4: Sử dụng máy thu thanh (T2) I. Yêu cầu cần đạt 1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ: - Nêu được tác dụng của máy thu thanh. - Mô tả được mối quan hệ đơn giản giữa đài phát thanh và máy thu thanh dựa vào sơ đồ khối. 2. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: Có thói quen trao đổi,tự giác tìm hiểu thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Biết xác định và làm rõ thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. Biết thu thập thông tin từ tình huống. - Năng lực giao tiếp và hợp tác:Biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của Gv; Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài. - Phẩm chất trách nhiệm: Chăm chỉ vận dụng kiến thức đã học về máy thu thanh vào cuộc sống hàng ngày trong gia đình. II. Đồ dùng dạy học - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy. III. Hoạt dộng dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. +Học sinh hiểu về ngu - Cách tiến hành: - GV kể chuyện lịch sử chiếc máy thu thanh để khởi động bài học. - GV dẫn dắt vào bài mới - HS lịch sử chiếc máy thu thanh - HS lắng nghe. 2. Luyện tập: - Mục tiêu: Chỉ được máy thu thanh và máy phát thanh - Cách tiến hành: Hoạt động thực hành chỉ máy phát thanh và máy thu thanh - GV chiếu máy phát thanh và máy thu thanh cho HS quan sát và lên bảng chỉ. - HS lần chỉ. - GV mời HS khác nhận xét. - GV nhận xét chung, tuyên dương. - Quan sát - Lên chỉ. - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. 4. Vận dụng. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_8.docx

