Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 9 - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 9 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 4, 5 - Tuần 9 - Năm học 2023-2024
TUẦN THỨ 09 Từ ngày 30/10/2023 Đến ngày 3/11/2023 Thứ Tiết Môn Tiết thứ Nội dung bài dạy ƯDCNTT Đồ dùng dạy học Hai 30/10 S 1 2 TD 5A 17 Bài 17: Động tác chân - Trò chơi: “Dẫn bóng” Còi 3 TD 5E 17 Bài 17: Động tác chân - Trò chơi: “Dẫn bóng” Còi 4 C 5 Tin 4A 9 Bài 5. Thao tác với tệp và thư mục (Tiết 1) MT 6 CN 4A 9 Bài 3: Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 3) Tranh ảnh 7 Tin 3B 9 Bài 4: TH làm việc với máy tính (tiếp) MT Ba 31/10 S 1 2 3 TD 5A 18 Bài 18: Ôn 3 động tác: Vươn thở, Tay, Chân - Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”. Còi 4 Tin 3D 9 Bài 4: TH làm việc với máy tính (tiếp) MT C 5 Tin 5A 17 Kiểm tra thực hành MT 6 Tin 5A 18 Kiểm tra thực hành MT 7 Tin 5C 17 Kiểm tra thực hành MT Tư 1/11 S 1 2 3 Tin 5G 17 Kiểm tra thực hành MT 4 Tin 4C 9 Bài 5. Thao tác với tệp và thư mục (Tiết 1) MT C 5 Tin 4D 9 Bài 5. Thao tác với tệp và thư mục (Tiết 1) MT 6 CN 4D 9 Bài 3: Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 3) Tranh ảnh 7 CN 4C 9 Bài 3: Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 3) Tranh ảnh Năm 2/11 S 1 Tin 3A 9 Bài 4: TH làm việc với máy tính (tiếp) MT 2 CN 3B 9 Bài 4: Sử dụng máy thu thanh (T3) x Đài casset 3 Tin 5D 17 Kiểm tra thực hành MT 4 Tin 5E 17 Kiểm tra thực hành MT C 5 Tin 5B 17 Kiểm tra thực hành MT 6 Tin 5B 18 Kiểm tra thực hành MT 7 CN 3A 9 Bài 4: Sử dụng máy thu thanh (T3) x Đài casset Sáu 3/11 S 1 2 TD 5E 18 Bài 18: Ôn 3 động tác: Vươn thở, Tay, Chân - Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”. Còi 3 Tin 5C 18 Kiểm tra thực hành MT 4 CN 3D 9 Bài 4: Sử dụng máy thu thanh (T3) x Đài casset C 5 Tin 5E 18 Kiểm tra thực hành MT 6 Tin 5D 18 Kiểm tra thực hành MT 7 Tin 5G 18 Kiểm tra thực hành MT Khối trưởng TUẦN 9 Thứ hai ngày 30 tháng 10 năm 2023 S TD 5A+5E Bài 17: Động tác chân – Trò chơi: “Dẫn bóng” I. Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức, kĩ năng - Biết cách thực hiện đúng tác chân của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Dẫn bóng”. Biết cách chơi và tham gia chơi được vào các trò chơi. 2. Phát triển năng lực phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực - Biết tự vận động cơ bản, thể dục thể thao 2.2. Phát triển phẩm chất - Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi II. Đồ dùng dạy học 1.GV - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Còi, ô trò chơi, 2.HS - Quần áo dày thể dục III. Hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1.Khởi động kết nối * Ổn định: - Báo cáo sĩ số: - Phổ biến nhiệm 3-5’ - HS báo cáo và phổ biến nhiệm vụ GV * Khởi động: Tập động tác khởi động xoay cổ tay, cổ chân, xoay gối, hông, đánh tay, tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, 6 -> 8 lần - Cho HS khởi động nhanh và trật tự GV * Kiểm tra bài cũ: Gọi vài em tập lại 2 động tác bài thể dục đã học. 1 lần 8N Nhận xét 2.Hình thành kiến thức mới a.Hướng dẫn kĩ thuật động tác 25-27’ *Mục tiêu: HS nắm được cách thực hiện à thực hiện được động tác *Tiến trình cuat hoạt động - Giảng giải và làm mẫu động tác: * Động tác chân: (5, 6, 7, 8 như 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên phải) - TTCB: Đứng nghiêm - N1: Nâng đùi trái lên (vuông góc với hông), 2 tay đặt chụm lên vai, khuỷu tay ngang vai - N2: Duỗi 2 tay dang ngang, chân trái lùi về sau kiễng gót - N3: Đá lăn chân trái về trước, duỗi cẳng chân, 2 tay đưa ra trước, bàn tay úp (sấp). - N4: Trở về TTCB * Toàn lớp tập luyện kĩ thuật động tác * Từng hàng tập lại các kĩ thuật động tác theo nhóm. * HS tập cá nhân động tác chân 1 lần 4 lần 2 lần 1 lần 8N - GV giảng giải và làm mẫu cho HS xem và tập theo. HS tập đúng và chuẩn kĩ thuật động tác GV GV b. Trò chơi: “Dẫn bóng” *Mục tiêu:HS biết cách chơi à chơi được trò chơi *Tiến trình của hoạt động - Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi - Cho HS chơi thử -Tiến hành trò chơi. 7-9’ 1 lần - GV hướng dẫn cách thức, và luật chơi để hs nắm và biết cách chơi. 3- Kết thúc: 3-5’ - Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng duỗi tay, duỗi chân, chạy nhẹ nhàng, kết hợp hít thở sâu để cơ thể mau hồi phục. - Củng cố: Vừa rồi các em được ôn và học nội dung gì? - Nhận xét và dặn dò: Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần 6 -> 8 lần - GV cho HS thả lỏng và nghỉ ngơi - HS nhắc lại nội - Nhận xét và giao bài cho HS về tập luyện ở nhà. GV TIN 4A C Bài 5: Thao tác với tệp và thư mục (tiết 1) Yêu cầu cần đạt Kiến thức - Thực hiện được các thao tác cơ bản với thư mục và tệp: tạo và xoá thư mục, xoá tệp, di chuyển một thư mục hay một tệp vào trong thư mục khác, sao chép thư mục và tệp, đổi tên tệp. - Nêu được tác hại khi thao tác nhầm, từ đó có ý thức cẩn thận khi thực hiện các thao tác nêu trên. 2. Năng lực Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Thực hiện được các thao tác cơ bản với tệp và thư mục. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 2. Học sinh: SGK, vở ghi, III. Các hoạt động dạy học Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu: - Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung: - HS cùng nhau quan sát hình 15 SGK_22 để trả lời câu hỏi SGK_22. 3. Sản phẩm: - HS trả lời được câu hỏi SGK_22. 4. Tổ chức thực hiện: GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv đưa ra tình huống trong bài học: ? Đầu năm học cô giáo đã thống nhất với cả lớp, bạn Thu An ở nhóm 1. Hôm nay bạn Thu AN chuyển từ nhóm 1 sang nhóm 2. Từ hình 15.a sang hình 15.b, theo em cần thực hiện thao tác nào? Chúng ta nên thực hiện thao tác di chuyển thư mục. Gv chốt dẫn vào bài HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra. - Thực hiện thao tác di chuyển thư mục. Hoạt động 1: Các thao tác với tệp và thư mục 1. Mục tiêu: Thực hiện được các thao tác cơ bản với thư mục và tệp: tạo và xoá thư mục, xoá tệp, di chuyển một thư mục hay một tệp vào trong thư mục khác, sao chép thư mục và tệp, đổi tên tệp. 2. Nội dung HS hoạt động nhóm, quan sát hình 16 SGK_22 và hình 17 SGK_23. 3. Sản phẩm HS trả lời được câu hỏi SGK_22. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhóm: -Ngoài các thao tác đã học ở lớp 3 như tạp, đổi tên và xoá thư mục, em có thể di chuyển hoặc sao chép tệp hoặc thư mục vào thư mục khác. - Khi di chuyển một thư mục đến một thư mục khác thì tất cả tệp và thư mục con trong thư mục đó sẽ được di chuyển đến vị trí mới và không còn tồn tại ở vị trí cũ. Ví dụ hình 17.a SGK_23. - Khi sao chép một thư mục đến vị trí khác thì tất cả tệp và thư mục con trong thư mục đó sẽ tồn tại ở vị trí mới và vị trí cũ. Ví dụ hình 17.b SGK_23. GV nhận xét, chốt kiến thức Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 23. HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét - - Khi di chuyển một thư mục đến một thư mục khác thì tất cả tệp và thư mục con trong thư mục đó sẽ được di chuyển đến vị trí mới và không còn tồn tại ở vị trí cũ. Ví dụ hình 17.a SGK_23. - Khi sao chép một thư mục đến vị trí khác thì tất cả tệp và thư mục con trong thư mục đó sẽ tồn tại ở vị trí mới và vị trí cũ. Ví dụ hình 17.b SGK_23. Câu hỏi: Đáp án B: Di chuyển thư mục Thu An từ nhóm 1 sang nhóm 2. Hoạt động 2: Tác hại khi thao tác nhầm với tệp và thư mục 1. Mục tiêu: Nêu được tác hại khi thao tác nhầm, từ đó có ý thức cẩn thận khi thực hiện các thao tác nêu trên. 2. Nội dung HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_23, 24. 3. Sản phẩm HS trả lời được câu hỏi SGK_23, 24. 4. Tổ chức thực hiện GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS Kết quả/sản phẩm học tập Gv yêu cầu thảo luận nhóm: - Gv đưa ra tình huống: Bạn nào sau đây thao tác không đúng? Thao tác đó sẽ dẫn đến hậu quả gì? Đáp án C. Huy xoá tệp trong thư mục Windows ở ổ đĩa C -Hậu quả: máy tính sẽ bị lỗi vì bị lỗi file cài đặt, ổ đĩa C là ổ đĩa cài đạt. -Trong máy tính, ngoài tệp và thư mục do em tạo ra thì còn có rất nhiều tệp và thư mục khác. Em chỉ nên thao tác với các tệp và thư mục do mình tạo ra. Không nên tự ý thao tác với tệp và thư mục có sẵn trên máy tính. GV nhận xét, chốt kiến thức Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 24. HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét - Thao tác nhầm với tệp và thư mục sẽ dẫn đến nhiều tác hại như làm mất thông tin, gây lỗi chương trình, đảo lộn trật tự tổ chức lưu trữ thông tin, tốn bộ nhớ để lưu trữ. - Nếu thao tác có thể dẫn đến các tác hại sau: + Xoá, đổi tên hoặc di chuyển tệp và thư mục của chương trình máy tính sẽ dẫn đến lỗi chương trình, treo máy. + Sao chép, di chuyển tệp và thư mục của người khác sẽ làm đảo lộn trật tự gây khó khăn cho người sử dụng khác. + Sao chép tệp đến nhiều thư mục trên máy tính sẽ khiến người sử dụng khó quản lí tệp, đồng thời làm tốn bộ nhớ. + Xoá, đổi tên, di chuyển tệp hoặc thư mục có thể vô tình làm mất thông tin. Câu hỏi : Đáp án A, B, C CÔNG NGHỆ 4A C Bài 3: Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 3) I. Yêu cầu cần đạt * Năng lực đặc thù: - Mô tả được một số cách sử dụng dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu * Năng lực chung: năng lực tư duy, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp tác. * Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm. II. Đồ dùng dạy học - GV: máy tính, ti vi - HS: sgk, vở ghi. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Mở đầu: - GV giới thiệu- ghi bài 2. Hoạt động khám phá - Yêu cầu HS quan sát hình 5 trong sgk kết hợp với gợi ý hoàn thành mục 1ở phần khám phá: a- Bình tưới cây b- Xẻng nhỏ c- Găng tay làm vườn. - HS tiến hành. - HS thảo luận, GV quan sát và giúp đỡ khi HS gặp khó khăn, yêu cầu HS quan sát hình 6 trong sgk, thảo luận và mô tả cách sử dụng các dụng cụ. - HS thực hiện - Yêu cầu HS báo cáo, HS nhận xét, bổ sung và hoàn thiện. - HS chia sẻ, lắng nghe, ghi nhớ. 3. Hoạt động luyện tập - HS liên hệ thực tiễn, nêu thêm một số dụng cụ và cách sử dụng các dụng cụ đó để trồng hoa, cây cảnh trong chậu đang được sử dụng ở: + Gia đình + Nhà trường + Địa phương - HS thực hiện - Tổ chức cho HS chia sẻ bài làm, GV kết luận. - HS thảo luận theo cặp, chia sẻ. 4. Hoạt động sáng tạo - GV tổ chức cho HS về nhà tham gia vào việc trồng hoa, cây cảnh trong chậu. Chụp hoặc quay video quá trình chăm sóc. - Dặn HS hoàn thiện và giới thiệu Sp vào tiết sau -HS thực hiện. TIN 3B C Bài 4: Làm việc với máy tính (Tiếp) I. Yêu cầu cần đạt - Yêu cầu cần đạt. - Học sinh đươc thực hành thao tác cơ bản với máy tính. - Năng lực - Khởi động được máy tính. Kích hoạt được một phần mềm ứng dụng. Ra khỏi hệ thống đang chạy theo đúng cách. - Nêu được ví dụ cụ thể về những thao tác không đúng cách sẽ gây tổn hại cho thiết bị khi sử dụng. - Phẩm chất - Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. II. Đồ dung dạy học 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,... 2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập. III. Hoạt động dạy học Hoạt động 4: THỰC HÀNH LÀM VIỆC VỚI MÁY TÍNH GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV thực hành các nội dung theo hướng dẫn để thực hiện các nhiệm vụ sau: + Nhiệm vụ 1: Ngồi đúng tư thế khi sử dụng máy tính và cầm chuột đúng cách. Thông qua việc mô tả hình 19, hình 20 SGK. + Nhiệm vụ 2: Bật máy tính, quan sát sự thay đổi trên màn hình. Thông qua nội dung và hình 24, 25 SGK Tr 21. + Nhiệm vụ 3: Thực hiện các thao tác với chuột trên màn hình nền: di chuyển chuột, nháy chuột để chọn biểu tượng, kéo thả chuột để di chuyển một biểu tượng đến vị trí khác, nháy đúp chuột để khởi động phần mềm, nhảy chuột để thoát khỏi phần mềm. Thông qua nội dung và hình 26, 27, 28 SGK Tr 22 + 23. + Nhiệm vụ 4: Tắt máy tính đúng cách và một số thao tác cần lưu ý khi làm việc với máy tính. Thông qua nội dung và hình 29 SGK Tr 23. - HS lắng nghe và quan sát. - HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác. -Học sinh sẽ thực hiện được các thao tác cơ bản với máy tính như: + Ngồi đúng tư thế khi sử dụng máy tính và cầm chuột đúng cách + Bật máy tính, quan sát sự thay đổi trên màn hình. + Thực hiện các thao tác với chuột trên màn hình nền + Tắt máy tính đúng cách và một số thao tác cần lưu ý khi làm việc với máy tính. Hoạt động 5: LUYỆN TẬP GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh Kết quả/sản phẩm học tập - GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm. - GV thu phiếu 1 số nhóm, chiếu lên máy chiếu vật thể - Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá - GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide) - HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp - HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến - Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác. - HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức 1. Thao tác nào đúng khi tắt máy tính? C. Đóng các phần mềm đang mở và chọn Start\ Power\ Shut down. 2. Em sử dụng thao tác nào để di chuyển biểu tượng từ vị trí nàysang vị trí khác trên màn hình? C. Kéo thả chuột Thứ ba ngày 31 tháng 10 năm 2023 S TD 5A .. Bài 18: Ôn 3 động tác: Vươn thở, Tay, Chân. Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”. I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức, kĩ năng - Biết cách thực hiện đ.tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”. Biết cách chơi và tham gia chơi được vào các trò chơi. 2. Phát triển năng lực phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực - Biết tự vận động cơ bản, thể dục thể thao 2.2. Phát triển phẩm chất - Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi II. Đồ dùng dạy học 1.GV - Địa điểm: Sân trường sạch và mát - Phương tiện: Còi, ô trò chơi, 2.HS - Quần áo dày thể dục III. Hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1.Khởi động kết nối: * Ổn định: - Báo cáo sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giáo án: 3-5’ - Nghe báo cáo và phổ biến nhiệm vụ giáo án GV * Khởi động: Tập động tác khởi động xoay cổ tay, cổ chân, xoay gối, hông, đánh tay, tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, 6 -> 8 lần - Cho HS khởi động nhanh, gọn và trật tự GV * Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS tập lại 3 động tác thể dục đã học. 1 lần 8N Nhẫn xét 2.Hình thành kiến thức mới 25-27’ a- Hướng dẫn kĩ thuật động tác: *Mục tiêu: Ôn luyện 3 động tác: vươn thở, tay, chân. *Tiến trình của hoạt động 15-18’ GV hô GV - Toàn lớp tập luyện kĩ thuật 3 động tác: vươn thở, tay, chân bài TD phát triển chung. - Từng hàng tập lại 3 động tác: vươn thở, tay, chân bài TD phát triển chung theo nhóm. - HS tập cá nhân 3 động tác vươn thở, tay, chân. 4 lần 8N 2 lần 8N 1 lần 8N - Cho HS tập kết hợp quan sát và trực tiếp - Giúp HS sửa sai kĩ thuật động tác khi các em tập sai kĩ thuật. b- Trò chơi:“Ai nhanh và khéo hơn” *Mục tiêu: HS biết được cách chơi và chơi được trò chơi - Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi - Cho HS chơi thử - Tiến hành trò chơi 7-9’ 1 lần - GV hướng dẫn cách thức và qui luật chơi để HS nắm và biết cách chơi . 3- Kết thúc: 3-5’ - Hồi tĩnh: Tập động tác thả lỏng cơ thể, để cơ thể mau hồi phục. - Củng cố: Vừa rồi các em ôn những động tác gì? (vươn thở, tay, chân). - Nhận xét và dặn dò - Nhận xét tiết học và nhắc nhở các em về cần tập lại kĩ thuật đã học thật nhiều lần ở nhà./. 6 -> 8 lần 1 -> 2 lần - HS thả lỏng và nghỉ ngơi tích cực. -HS nhắc lại nội dung - Nhận xét và giao bài ở nhà. GV TIN 3D S Bài 4: Làm việc với máy tính (Tiếp) (Đã soạn tiết 3 chiều thứ 2 ngày 30/10) TIN 5A C Kiểm tra thực hành I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức. - Giúp học sinh ôn lại các kiến thức đã học về chương trình Paint. 2. Kỹ năng - Vận dụng kiến thức để hoàn thành bài - Thao tác thành thạo với chuột. - Rèn tính sáng tạo, tư duy lô gíc 3. Thái độ - Thể hiện tinh thần tự giác, thái độ nghiêm túc trong khi làm bài II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: - Giáo án, tài liệu liên quan, phòng máy. 2. Học sinh: Kiến thức đã học. III. Hoạt động dạy học 1. Ổn định lớp (2’) 2. Bài mới Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt HĐ1. Giới thiệu bài: GV: Hôm nay các em sẽ cùng nhau thực hành ôn lại một số kiến thức trong chương em tập vẽ: sao chép, di chuyển, vẽ hình chữ nhật, hình vuông, e – líp, hình tròn HS: Nghe để xác định nhiệm vụ của bài học HĐ 2. Thực hành GV: Yêu cầu HS quan sát lại nhanh các hình 18, 20 để xác định bài tập phải thực hiện. HS: Quan sát hình vẽ. GV: Yêu cầu HS thực hiện vẽ các hình 18, 20 sau đó sao chép thành nhiều hình, di chuyển chúng ra những vị trí khác nhau. HS: Thực hành GV: Quan sát, uốn nắn những thao tác chưa chuẩn của HS 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học của cả lớp. - Tuyên dương những HS thực hành tốt. - Dặn dò HS về nhà học bài TIN 5A .. C Kiểm tra thực hành I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức. - Giúp học sinh ôn lại các kiến thức đã học. 2. Kỹ năng - Vận dụng kiến thức để hoàn thành bài - Thao tác thành thạo với chuột. - Rèn tính sáng tạo, tư duy lô gíc 3. Thái độ - Thể hiện tinh thần tự giác, thái độ nghiêm túc trong khi làm bài II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: - Giáo án, tài liệu liên quan, phòng máy. 2. Học sinh: Kiến thức đã học. III. Hoạt động dạy học 1. Ổn định lớp (2’) 2. Bài mới Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt HOẠT ĐỘNG 1. Giới thiệu bài: GV: Hôm nay các em sẽ cùng nhau thực hành ôn lại một số kiến thức trong chương em tập vẽ: sử dụng bình phun màu, viết chữ lên hình vẽ, quay lật hình vẽ HS: Nghe để xác định nhiệm vụ của bài học HOẠT ĐỘNG 2. Thực hành GV: Yêu cầu HS quan sát lại nhanh các hình 23, 24, 25, 41 để xác định bài tập phải thực hiện. HS: Quan sát hình vẽ. GV: Yêu cầu HS thực hiện vẽ các hình 23, 24, 25 sau đó sao chép thành nhiều hình, di chuyển chúng ra những vị trí khác nhau. HS: Thực hành GV: Quan sát, uốn nắn những thao tác chưa chuẩn của HS 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học của cả lớp. - Tuyên dương những HS thực hành tốt. - Dặn dò HS về nhà học bài TIN 5C C Kiểm tra thực hành (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 31/10) Thứ tư ngày 1 tháng 11 năm 2023 S TIN 5G Kiểm tra thực hành (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 31/10) TIN 4C+4D S+C Bài 5: Thao tác với tệp và thư mục (tiết 1) (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 2 ngày 30/10) CÔNG NGHỆ 4D+4C C Bài 3: Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu (Tiết 3) (Đã soạn tiết 2 chiều thứ 2 ngày 30/10) Thứ năm ngày 2 tháng 11 năm 2023 S TIN 3A Bài 4: Làm việc với máy tính (Tiếp) (Đã soạn tiết 3 chiều thứ 2 ngày 30/10) CÔNG NGHỆ 3B C Bài 4: Sử dụng máy thu thanh (T3) I. Yêu cầu cần đạt 1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ: - Nêu được tác dụng của máy thu thanh. - Kể tên và nêu được nội dung phát thanh của một số chươn
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_4_5_tuan_9.docx

