Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 5 - Tuần 6 - Năm học 2023-2024

docx 15 trang Mịch Hương 01/11/2025 100
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 5 - Tuần 6 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 5 - Tuần 6 - Năm học 2023-2024

Kế hoạch bài dạy Tin học + Công nghệ + Thể dục Lớp 3, 5 - Tuần 6 - Năm học 2023-2024
TUẦN 6



Thứ hai ngày 9 tháng 10 năm 2023
S

TD 5A+5E

Bài 11: Đội hình đội ngũ -Trò chơi: “Chuyển đồ vật”
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đỉêm số, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu tập hợp và dàn hàng nhanh, đúng kĩ thuật và khẩu lệnh.
- Trò chơi: "Chuyển đồ vật". Yêu cầu chuyển đồ vật nhanh, đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi.
2. Phát triển năng lực phẩm chất
2.1. Phát triển năng lực
- Biết tự vận động cơ bản, thể dục thể thao
2.2. Phát triển phẩm chất
- Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi
 II. Đồ dùng dạy học
1.GV
- Địa điểm: Sân trường sạch và mát
- Phương tiện: Còi, ô trò chơi,
2.HS
- Quần áo dày thể dục
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
1. Khởi động kết nối
6 - 10 /

- Phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông.
1 - 2/
1 - 2/
Đội hình hàng ngang

- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- KTBC: Đội hình đội ngũ
1 - 2/
1- 2/

2. Hình thành kiến thức mới
18 - 22/

a) Đội hình đội ngũ:
10 - 12/

*Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng.
*Tiến trình của hoạt động
 
 

- Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển 5 - 6 lần
- GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
- Tập hợp cả lớp, từng tổ thi đua trình diễn: 1-2 lần
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua các tổ.
* Tập cả lớp do GV điều khiển để củng cố 1 - 2 lần.
b) Trò chơi vận động "Chuyển đồ vật" 
*Mục tiêu: HS biết cách chơi và chơi được trò chơi "Chuyển đồ vật".
*Tiến trình của hoạt động
- Nêu tên trò chơi.
- Nhắc lại cách chơi
- GV giải thích cách chơi.
- Cả lớp thi đua các tổ với nhau.
3 - 4/
2 - 3/
2 - 3/

- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ chơi nhiệt tình, đúng luật.
7 - 8/



- Tổng kết trò chơi.
3. Phần kết thúc
4 - 6/
Đội hình hàng ngang
- Đứng vỗ tay, hát theo nhịp.
1 - 2/

- Gv cùng học sinh hệ thống bài.
1- 2/
- Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học .
1- 2/


TIN 4A
C
Bài 3: Thông tin trên trang Web (tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức
- Giải thích được sơ lược tác hại khi trẻ em cố tình truy cập vào những trang web không phù hợp lứa tuổi và không nên xem.
Năng lực
a) Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
b) Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Nhận ra được một số trang web không phù hợp với lứa tuổi và không nên xem.
Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 
Học sinh: SGK, vở ghi, 
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động 2: Tác hại khi truy cập vào trang web không phù hợp
1. Mục tiêu: 
- Giải thích được sơ lược tác hại khi trẻ em cố tình truy cập vào những trang web không phù hợp lứa tuổi và không nên xem.
2. Nội dung	
- HS hoạt động nhóm, thảo luận, quan sát hình 8 SGK_15 để trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm 
- HS trả lời được câu hỏi SGK_15.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
? Quan sát các hình 8: Tình huống An gặp phải.
? Trong khi truy cập internet An vô tình vào một trang web trò chuyện không phù hợp? An đã gặp rắc rối gì?
Gv cho một số nhóm báo cáo kết quả thảo luận
Gv dẫn dắt: Thông tin trên internet không phải thông tin nào cũng phù hợp với các em, có những thông tin em chưa hiểu hết, có những thông tin độc hại như trò chơi bạo lực, phim ảnh có nội dung xấu...
Gv nhận xét, chốt kiến thức
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK _ 16
HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
- Em không nên xem các trang web không phù hợp lứa tuổi vì có nguy cơ suy nghĩ lệch lạc, bị lừa đảo, dụ dỗ, bắt nạt và lãng phí thời gian.
Câu hỏi: Đáp án A: Em có thể bị dụ dỗ, hướng dẫn làm theo những việc không đúng.
Hoạt động 3: Luyện tập
1. Mục tiêu: 
- Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn.	
2. Nội dung	
- HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2, câu hỏi 3 SGK_17
3. Sản phẩm 
- HS trả lời được câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_9
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
? Trả lời câu hỏi 1, câu hỏi 2, câu hỏi 3 SGK_17
HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
Câu hỏi 1: Đáp án A và D
Câu hỏi 2: Đáp án 
 1 – c
 2 – d
 3 – b
 4 – a
Câu hỏi 3: Các tác hại khi cố tình xem thông tin trên trang web không phù hợp với lứa tuổi.
- Có những suy nghĩ tiêu cực và lệch lạc.
- Bị lừa đảo, dụ dỗ, bắt nạt.
- Lãng phí thời gian.
Hoạt động 4: Vận dụng
1. Mục tiêu: 
- Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.	
2. Nội dung	
- HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi SGK_17
3. Sản phẩm 
- HS trả lời được câu hỏi SGK_17
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của HS
Kết quả/sản phẩm 
học tập
Gv yêu cầu thảo luận nhóm:
? Trả lời câu hỏi SGK_17
HS hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi
2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 
2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét
Khi truy cập internet, em cần sự đồng hành của người lớn. Khi có sự đồng hành, dám sát của người lớn, sẽ chỉ bảo, hướng dẫn các em truy cập vào những trang web phù hợp với lứa tuổi của mình.


CÔNG NGHỆ 4A
C
Bài 2: Một số loại hoa, cây cảnh phổ biến (Tiết 3)
I. Yêu cầu cần đạt
* Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được một số cây cảnh phổ biến thường gặp.
* Năng lực chung: năng lực quan sát, mô tả, ngôn ngữ, giao tiếp và hợp tác.
* Phẩm chất: Yêu hoa, yêu cây, thích thú với các loại hoa, cây cảnh.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: máy tính, ti vi
- HS: sgk, vở ghi
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
1. Mở đầu:

+ Kể tên một số loài hoa nở vào mùa xuân, mùa hạ, mùa thu hoặc mùa đông mà em biết?
- HS kể.
- GV giới thiệu - ghi bài.

2. Khám phá

2.1. Hoạt động 1: Tìm hiểu về một số loại cây cảnh phổ biến.

a. Mục tiêu:

- Giúp HS nhận biết được một số loại cây cảnh phổ biến thông qua một số đặc điểm cơ bản 

b. Cách tiến hành:

- GV yêu cầu HS quan sát hình 5, SGK/15,16 và thảo luận nhóm đôi kể tên các loại cây cảnh có trong hình đồng thời mô tả một số đặc điểm cơ bản để nhận biết các cây cảnh đó.
- HS quan sát, thảo luận.
- GV chiếu hình ảnh.
- Đại diện các nhóm lên bảng trình bày. 
+ Khuôn viên trường em có những cây cảnh nào? Hãy mô tả một cây cảnh trong vườn trường em?
- HS trình bày.
- Ngoài những cây cảnh này gia đình em hoặc em biết có loại cây cảnh nào khác? Hãy mô tả lại cây cảnh đó trong nhóm 4?
- HS thực hiện.

- Đại diện nhóm lên giới thiệu trước lớp.
GV chiếu một số hình ảnh giới thiệu thêm cho HS biết một số loại cây cảnh khác.
- HS quan sát.
c. Kết luận:

- GV yêu cầu HS đọc kết luận SGK/16
- Nhiều HS đọc.
3. Vận dụng, trải nghiệm

+ Em thích cây cảnh nào nhất? Hãy giới thiệu về cây cảnh đó? 
- HS chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét chung.

+ Nêu cảm nhận của em sau tiết học?
- HS nêu cảm nhận sau tiết học.


TIN 3B
C
Bài 3: Máy tính và em (tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
 1. Kiến thức, kĩ năng 
- Trong bài học này học sinh được học về hình dạng thường gặp của máy tính thông dụng cùng các bộ phận cơ bản và chức năng của các bộ phận cùng các quy tắc an toàn về điện.
 2. Phát triển nănglực, phẩm chất
 2.1. Năng lực chung 
- Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
- Hình thành năng lựcgiải quyết vấn đề thông quatình huống thực tiễn.
 2.2. Năng lực đặc thù
- Nhận diện và phân biệt được hình dạng thường gặp của những máy tính thông dụng cùng các bộ phận cơ bản (màn hình, thân máy, bàn phím, chuột)
- Nêu được sơ lược về chức năng của thân máy, bàn phím, chuột, màn hình và loa. Nhận biết được màn hình cảm ứng của máy tính bảng, điện thoại thông minh....cũng là thiết bị tiếp nhận thông tin vào.
- Biết được quy tắc an toàn về điện, có ý thức đề phòng tai nạn về điện khi sử dụng máy tính.
2.3. Phẩm chất
- Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia các trò chơi “Ai nhanh - Ai đúng”, trò chơi “Vượt chướng ngại vật”.
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
II. Đồ dùng dạy học 
 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
 2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động 4: AN TOÀN VỀ ĐIỆN KHI SỬ DỤNG MÁY TÍNH
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
 - GV đưa ra nội dung an toàn về điện thông qua việc quan sát hình 17 SGK Tr 16
- GV đưa ra những việc nên hay không nên khi sử dụng máy tính.
- GV thu phiếu, cho một số nhóm báo cáo kết quả thảo luận, 
- GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide)
- Câu hỏi củng cố:

- Đọc yêu cầu
- Các nhóm nhận nhiệm vụ
- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức
- Bảo đảm an toàn về điện khi sử dụng máy tính.
- HS làm bài tập củng cố SGK Tr17
1. Trong phòng thực hành, khi phát hiện dây của chuột máy tính không được cắm vào máy tính, em sẽ làm gì?
B. Thông báo với thầy cô.
2. Để vệ sinh bàn phím máy tính, em nên sử dụng công cụ nào?
C. Chổi phủi bụi..

Hoạt động 5: LUYỆN TẬP
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm 
học tập
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm.
 - GV thu phiếu 1 số nhóm, chiếu lên máy chiếu vật thể
- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá
- GV chốt kiến thức (Phần chốt kiến thức giáo viên sẽ ghi bảng hoặc chiếu slide)

- HS hoạt động nhóm, thảo luận để trả lời hai câu hỏi và ghi kết quả vào phiếu
- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức

1. Em hãy ghép mỗi mục ở cột A với một mục thích hợp ở cột B.
1 à c
2 à d
3 à b
4 à a
2. Trong máy tính bảng và điện thoại thông minh, bộ phận nào tiếp nhận thông tin vào?
C. Màn hình cảm ứng
3. Minh đang sử dụng máy tính trong phòng thì phát hiện có mùi khét từ dây điện, theo em Minh nên làm gì?
C. Chạy ra ngoài bảo với người lớn.

Hoạt động 6: VẬN DỤNG
Tổ chức hoạt động
- Giao nhiệm vụ: Học sinh thực hiện hoạt động vào ngoài giờ lên lớp: Máy tính để bàn nhà Minh có đầy đủ các bộ phận cơ bản nhưng Minh không nghe được âm thanh. Để nghe được âm thanh, máy tính nhà Minh cần lắp thêm thiết bị nào?.
Thứ ba ngày 10 tháng 10 năm 2023
S

TD 5A ..

Bài 12: Đội hình đội ngũ - Trò chơi: “Lăn bóng bằng tay” 
I. Yêu cầu cần đạt
1.Kiến thức, kĩ năng
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu Dàn hàng, dồn hàng nhanh, trật tự, đi đều vòng phải, vòng trái tới vị trí bẻ góc không xô lệch hàng, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Trò chơi: "Lăn bóng bằng tay". Yêu cầu bình tĩnh, khéo léo, lăn bóng theo đường dích dắc qua các bạn hoặc vật chuẩn.
2. Phát triển năng lực phẩm chất
2.1. Phát triển năng lực
- Biết tự vận động cơ bản, thể dục thể thao
2.2. Phát triển phẩm chất
- Đoàn kết nghiêm túc, tích cực có trách nhiệm khi chơi
 II. Đồ dùng dạy học
1.GV
- Địa điểm: Sân trường sạch và mát
- Phương tiện: Còi, ô trò chơi,
2.HS
- Quần áo dày thể dục
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
NỘI DUNG
Đ.LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC
1. Khởi động kết nối
6 - 10 /

- Phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Chơi trò chơi: "Làm theo tín hiệu"
1 - 2/
2 - 3/

- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên, đi thường hít thở sâu, xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông vai...
2 - 3/


2. Hình thành kiến thức mới
18 - 22/

a) Đội hình đội ngũ:
10 - 12/

*Mục tiêu: - Ôn dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 
*Tiến trình của hoạt động
- G nhắc lại cách thực hiện.

1 - 2/ 


- GV điều khiển lớp tập 1 - 2 lần.
3 - 4/

- Chia tổ tập luyện. 
- Tổ trưởng đkhiển 5 - 6 lần
- GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
2 - 3/

- Tập hợp cả lớp, từng tổ thi đua trình diễn: 1 - 2 lần
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua các tổ.
 2 - 3/
* Tập cả lớp do GV điều khiển để củng cố 1 - 2 lần.
b) Trò chơi vận động "Lăn bóng bằng tay" 
*Mục tiêu: HS nắm được cách chơi và chơi được trò chơi
*Tiến trình của hoạt động
Tập hợp đội hình hàng ngang
- GV giải thích cách chơi.
- Nêu tên trò chơi.
- Nhắc lại cách chơi.
7 - 8/

- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ chơi nhiệt tình, đúng luật.

- Tổng kết trò chơi.
3. Phần kết thúc
4 - 6/
Đội hình hàng ngang
- Đứng vỗ tay, hát theo nhịp.
- Thực hiện động tác thả lỏng.
1 - 2/
1 - 2/

- G cùng học sinh hệ thống bài.
1- 2/
- Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
1- 2/


TIN 3D
S
Bài 3: Máy tính và em (tiết 2)
 (Đã soạn tiết 3 chiều thứ 2 ngày 9/10)
TIN 5A
C
Bài 3: Viết chữ lên hình vẽ (tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức
- HS biết các thao tác để viết chữ lên tranh, biết cách chọn phông- cỡ chữ.
- HS phân biệt được 2 kiểu viết chữ lên tranh.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện tốt thao tác viết chữ lên tranh.
3. Thái độ:
- HS sáng tạo, rèn tính thẩm mĩ khi viết chữ lên tranh.
II. Đồ dùng dạy học 
1. Giáo viên
- Máy tính, phần mềm Paint
- Máy chiếu
2. Học sinh
- SGK, vở, đồ dùng học tập 
- Soạn bài ở nhà
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 
Hoạt động dạy
1. Ổn định tổ chức
- Kiểm tra sĩ số
- Nhắc nhở HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
a. Làm quen với công cụ viết chữ:
Chọn công cụ viết chữ/ chọn màu vẽ/ chọn màu nền/ nháy chuột vào vị trí cần viết/ gõ chữ vào khung/ nháy chuột ra ngoài
- Giới thiệu công cụ viết chữ lên tranh.
- Hướng dẫn các bước viết chữ lên tranh
- Yêu cầu HS thực hiện theo.
à Nhận xét gì về màu chữ và màu khung chữ?
- Hãy nhắc lại các bước viết chữ lên tranh?
- Hướng dẫn cách nới rộng khung chữ.
b. Chọn chữ viết
- Nháy chọn công cụ viết chữ/ chọn font, cỡ, kiểu chữ trên thanh công cụ fonts
- Cách hiện thanh công cụ Fonts: chọn View/ chọn Text Toolbar
- Giới thiệu các phông chữ, cỡ chữ khác nhau có thể viết lên tranh
- Hướng dẫn cách chọn phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ trước khi viết chữ
- Đưa ra tình huống thanh công cụ font không hiện ra à hướng dẫn cách hiện công cụ font.
c. Hai kiểu viết chữ lên tranh
Nháy chọn công cụ fonts/ chọn biểu tượng trong suốt (không trong suốt)/ viết chữ.
- Đưa ra tình huống 2 kiểu tranh, yêu cầu HS quan sát và so sánh 2 khung chữ
- Phân tích và hướng dẫn cách chọn kiểu viết chữ không trong suốt và trong suốt
- Khi nào cần chọn kiểu trong suốt?
Hoạt động học
- HS quan sát, theo dõi
- HS quan sát, theo dõi
- HS thực hành theo các bước
- 2 HS trả lời: màu chữ là màu vẽ, màu khung là màu nền
- 2 HS nhắc lại
- HS quan sát và thực hiện theo
- HS quan sát, theo dõi
- HS quan sát, theo dõi
- HS quan sát, theo dõi
- HS quan sát và nhận xét
- HS theo dõi
- 2 HS: khi cần nhìn thấy phần tranh phía sau.
4.Củng cố, dặn dò.
- Nêu các bước viết chữ lên tranh kiểu trong suốt ?
TIN 5A ..
C
Bài 3: Viết chữ lên hình vẽ (tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức
- HS biết các thao tác để viết chữ lên tranh, biết cách chọn phông - cỡ chữ.
- HS phân biệt được 2 kiểu viết chữ lên tranh.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện tốt thao tác viết chữ lên tranh.
3. Thái độ:
- HS sáng tạo, rèn tính thẩm mĩ khi viết chữ lên tranh.
II. Đồ dùng dạy học 
1. Giáo viên
- Máy tính, phần mềm Paint
- Máy chiếu
2. Học sinh
- SGK, vở, đồ dùng học tập 
- Soạn bài ở nhà
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 
1. Ổn định lớp (2’)
2. Bài mới: 
Hoạt động của GV & HS
Nội dung cần đạt
HĐ 1: Hai kiểu viết chữ lên tranh 
Giáo viên giới thiệu hai biểu tượng ‘trong suốt’ và ‘không trong suốt’.
HS quan sát và đọc SGK.
GV: Yêu cầu HS quan sát hình 31a và 31b.
?. Em hãy nêu sự khác nhau của 2 biểu tượng khi viết chữ lên tranh.
HS: trao đổi nhóm đôi và nêu sự khác nhau:
HĐ 2: Thực hành 
- Học sinh tập vẽ hình 28b SGK/25 và hình 33 SGK/27.
- Giáo viên gợi ý, hướng dẫn khi cần thiết
 
+ Nếu chọn biểu tượng ‘không trong suốt’ thì màu của khung chữ sẽ là màu nền. Khung chữ màu nền sẽ che khuất phần tranh phía sau.
+ Nếu chọn biểu tượng ‘trong suốt’ thì khung chữ sẽ trở nên không màu và trong suốt. Khi khung chữ trong suốt em có thể nhìn thấy phần tranh ở phía sau.
3. Đánh giá, nhận xét 
- Nhận xét tiết học của cả lớp, tuyên dương những học sinh có ý thức học tập tốt.
- Chấm điểm học sinh thông qua phần thực hành.
- Tập thao tác nhiều với chuột và vẽ các hình.
TIN 5C
C
Bài 3: Viết chữ lên hình vẽ (tiết 1) 
(Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 10/10)
Thứ tư ngày 11 tháng 10 năm 2023
S

TIN 5G

Bài 3: Viết chữ lên hình vẽ (tiết 1) 
 (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 3 ngày 10/10)
TIN 4C+4D
S+C
Bài 3: Thông tin trên trang Web (tiết 2)
 (Đã soạn tiết 1 chiều thứ 2 ngày 9/10)
CÔNG NGHỆ 4D+4C
C
Bài 2: Một số loại hoa, cây cảnh phổ biến (Tiết 3)
 (Đã soạn tiết 2 chiều thứ 2 ngày 9/10)
Thứ năm ngày 12 tháng 10 năm 2023
S

TIN 3A

Bài 3: Máy tính và em (tiết 2)
 (Đã soạn tiết 3 chiều thứ 2 ngày 9/10)
CÔNG NGHỆ 3B
C
 Bài 3: Sử dụng quạt điện (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Học sinh biết sử dụng quạt điện đúng cách, nhận biết và phòng tránh được những tình huống mất an toàn khi sử dụng quạt điện.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Sử dụng quạt điện phù hợp với điều kiện thời tiết để bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ việc học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nhận ra những tình huống mất an toàn trong sử dụng quạt điện nói riêng và sử dụng đồ dùng điện trong gia đình nói chung và đề xuất được các giải pháp phù hợp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp dỡ nhau trong học tập; biết cùng hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Ham học hỏi, tìm tòi để mở rộng hiểu biết và vận dụng kiến thức đã học về quạt điện vào cuộc sống hằng ngày trong gia đình.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo quản, giữ gìn quạt điện. Có ý thức tiết kiệm điện năng trong gia đình.
II. Đồ dùng dạy học 
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: 
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho hs chơi trò chơi ‘‘Dọn vệ sinh lớp học”.
- Hướng dẫn cách chơi, luật chơi và tổ chức cho hs chơi.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.

2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS biết sử dụng quạt điện đúng cách, nhận biết và phòng tránh được những tình huống mất an toàn khi sử dụng quạt điện.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Sử dụng quạt điện đúng cách. (làm việc nhóm 2)
- GV chia sẻ các bức tranh và nêu câu hỏi. Sau đó mời các nhóm thảo luận và trình bày kết quả.
+ Em hãy sắp xếp các bước tron

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_cong_nghe_the_duc_lop_3_5_tuan_6_na.docx