Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Giải bài Toán về nhiều hơn một số đơn vị
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Giải bài Toán về nhiều hơn một số đơn vị", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Giải bài Toán về nhiều hơn một số đơn vị

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN- LỚP 2 GIẢI BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN MỘT SỐ ĐƠN VỊ I. YÊU CẦU CẦNG ĐẠT: *Về kiến thức - HS nhận biết được bài toán về nhiều hơn một số đơn vị. - Biết cách giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị. - Vận dụng giải các bài toán về nhiều hơn một số đơn vị liên quan đến ý nghĩa thực hiện của phép tính. *Về năng lực +Năng lực đặc thù: Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. +Năng lực chung: -Năng lực tự chủ, tự học: Biết tự giác học tập, làm bài tập và các nhiệm vụ được giao. Giải quyết được các bài tập liên quan. -Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hiện được thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, tham gia tốt trò chơi, vận dụng. -Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển trong hoạt động nhóm. *Về phẩm chất: -Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. -Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự giác học tập, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập. -Phẩm chất, trách nhiệm: Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.phiếu bài tập -HS :Giấy màu, kéo,màu,bảng nhóm III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Khởi động -GV tổ chức trò chơi mang tên “Ai nói đúng”. -GV phổ biến luật chơi Kết nối GTB: - .Giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị. (SGK trang 50) -Gv viên viết bảng tên bài 2. Dạy bài mới: *Các em ạ! Trong tiết học hôm nay cô trò mình sẽ cùng bạn Việt tham gia một buổi trải nghiệm với rất nhiều hoạt động thú vị. Hoạt động trải nghiệm 1: Trổ tài cắt hao thủ công 2.1. Khám phá: - GV cho HS quan sát tranh sgk/tr 50: H:Tranh vẽ gì ? +Gọi HS đọc bài toán H: Bài toán cho biết gì? H: Bài toán hỏi gì? GV: Các em hãy quan sát .Đây là bạn Việt H: Bạn Việt cắt hoa được mấy bông hoa màu đỏ? H:Số bông hoa màu vàng nhiều hơn số bông hoa màu đỏ mấy bông ? H: Vậy có bao nhiêu bông hoa màu vàng? Vận dụng kiến thức đã học, thảo luận nhóm đôi thực hiện phép tính và đáp số vào bảng con. -GV gọi 1 HS trình bày bài làm cuả HS -GV nhận xét: GV chốt KT: H: Vậy qua bài toán này, theo em số bông hoa màu gì là số bé? H: Số bông hoa màu nào là số lớn? H: Vì sao em biết số bông hoa màu vàng là số lớn H: Vậy muốn tìm số bông hoa màu vàng ta làm như thế nào ? H: Tìm số bông hoa màu vàng, tức là đi tìm số lớn. Vậy để tìm số lớn, ta làm phép tính gì? GV chốt: 2.2. Hoạt động: Bài 1: -GV đưa bài toán lên màn hình H: Bài toán cho biết gì H: Bài toán hỏi gì? -GV chấm Đ/S +GV soi bài, NX H: Để làm bài tập 1 em đã vận dụng kiến thức gì ? -GV chốt: Khi giải Bài toán về nhiều hơn một số đơn vị ta thực hiện phép tính cộng =>Hoạt động trải nghiệm 2: Lớp học bơi tài năng” - GV đưa tranh hoặc video ngắn về lớp học bơi. Liên hệ: Hoạt động thứ 3: Tham quan học tập mô hình chăn nuôi gà vịt của gia đình bạn Nam Bài 2: - 1HS đọc yêu cầu bài,cả lớp đọc thầm - Chấm Đ-S - Nhận xét H:Bài toán này thuộc dạng toán nào? Vậy Khi giải dạng toán về nhiều hơn một số đơn vị trong trường hợp tìm số lớn em làm phép tính gì ? =>Gv chốt : Cả 3 bài toán trong tiết học hôm nay chúng ta đều làm phép tính cộng vì đi tìm số lớn. .. STEM - HS thực hành theo nhóm 6 để làm và trang trí một bình hoa tặng mẹ, tặng bà nhân ngày 20/10 +Các em vẽ phác thảo sản phẩm, +Dự kiến vật liệu, +Phân công công việc và +Thực hành (trong thời gian 10 phút.) - GV tổ chức đánh giá sản phẩm: + Gv mời đại diện nhóm trình bày - Gv nhận xét, tuyên dương 3. Củng cố, dặn dò: H: Hôm nay em học bài gì? H: Em có cảm nhận gì sau tiết học hôm nay ? - Nhận xét giờ học -HS chơi trò chơi -Tranh vẽ bạn Việt đang cắt hoa . -Hs đọc to bài toán -HS trả lời. -HS trả lời. -6 bông. -3 bông . - HS làm bảng con. -1HS chia sẻ bài: -Số bông hoa màu đỏ. -Số bông hoa màu vàng. -Vì số bông hoa màu vàng nhiều hơn -Số bông hoa màu đỏ cộng với phần hơn. -Phép tính cộng -HS thảo luận nhóm đôi -HS làm phiếu bài tập -HS đổi phiếu KT chéo -Nhận xét -HS đọc to bài toán. - 2 ->3 HS nêu. - 2 ->3 HS nêu. - 1HS đọc yêu cầu bài,cả lớp đọc thầm -HS làm vở. Vì s - HS thuyết trình về sản phẩm: - Nhóm khác nhận xét: IV.ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY .
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_toan_2_giai_bai_toan_ve_nhieu_hon_mot_so_do.docx