Sáng kiến kinh nghiệm Biện pháp dạy ngữ âm cho học sinh Tiểu học
Bạn đang xem tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm Biện pháp dạy ngữ âm cho học sinh Tiểu học", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Sáng kiến kinh nghiệm Biện pháp dạy ngữ âm cho học sinh Tiểu học
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN 1.Tên sáng kiến: BIỆN PHÁP DẠY NGỮ ÂM CHO HỌC SINH TIỂU HỌC 2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: sáng kiến này áp dụng một số biện pháp để dạy ngữ âm cho học sinh tiểu học 3. Tác giả: .. Ngày sinh: .. Trình độ chuyên môn: ĐHNN Chức vụ, đơn vị công tác: .. Điện thoại: . 4. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu: .. 6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến: học sinh và thiết bị dạy học, SGK, máy chiếu, máy vi tính, tài liệu tham khảo. 7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu: 2/9/2020 I.PHẦN MỞ ĐẦU Đất nước ta đang trên đà phát triển và hội nhập với nền văn hóa, kinh tế, chính trị và xã hội của các quốc gia trên thế giới. Để tiến hành và thúc đẩy quá trình phát triển, hội nhập, ngôn ngữ mang tính quốc tế trở nên không thể thiếu đối với người Việt Nam chúng ta. Nắm được tầm quan trọng này, giáo dục Việt Nam đã đưa Tiếng Anh vào giảng dạy ở tất cả các cấp học với quan điểm chủ điểm và mục đích giao tiếp, giúp người học chiếm lĩnh tri thức một cách thuận lợi hơn. Thông qua Tiếng Anh chúng ta có thể tiếp xúc nhiều nguồn kiến thức đa dạng. Nó là ngôn ngữ được hiểu và được nói ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tri thức về những khám phá và phát minh được truyền từ đất nước này tới đất nước khác qua ngôn ngữ Tiếng Anh. Theo cách này, Tiếng Anh truyền đạt kiến thức và sự tiến bộ. Một người thông thạo Tiếng Anh có thể tiếp cận rất nhiều nguồn thông tin. Tiếng Anh được sử dụng bởi nhiều con người ở nhiều vùng có nền văn hóa phong phú cho nên nó trở nên rất giàu có. Nó chứa nhiều từ, nhiều ý tưởng, nhiều suy nghĩ, từ đó có thể làm giàu vốn tri thức hiểu biết của chúng ta, giúp chúng ta có khả năng diễn đạt tốt, hiểu được nhiều người, biết được nhiều nền văn hóa. Chính vì thế, người Việt Nam chúng ta tiếp cận với Tiếng Anh càng sớm sẽ càng đạt hiệu quả. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, độ tuổi vàng để dạy Tiếng Anh cho trẻ là từ 3 đến 9 tuổi. Giáo dục Việt Nam trong những năm qua đã tận dụng điều đó, đưa Tiếng Anh vào giảng dạy ở các trường mầm non và phổ biến nhất là các trường tiểu học trên cả nước. Là một người yêu thích Tiếng Anh cũng đồng thời là một giáo viên Tiếng Anh tiểu học, trong quá trình giảng dạy tôi luôn muốn giúp các học sinh của mình nói Tiếng Anh một cách trôi chảy nhất, phát âm Tiếng Anh chuẩn hơn. Thực tế quá trình giảng dạy và khảo sát ở một số trường tiểu học trong khu vực tôi thấy rõ sự tiến bộ trong kĩ năng phát âm của các em học sinh tiểu học. Nhưng sự tiến bộ ấy là chưa nhiều bởi phần lớn giáo viên Tiếng Anh tiểu học chúng ta chưa tìm ra được những biện pháp đúng đắn nhất để dạy ngữ âm cho chính các học sinh thân yêu của mình. Qúa trình giảng dạy Tiếng Anh nhiều năm tại trường tiểu học kết hợp với sự tìm tòi học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau, tôi đã đúc rút lại cho mình một số biện pháp dạy ngữ âm cho học sinh tiểu học được trình bày trong bản mô tả sáng kiến này. II.NỘI DUNG 1.Thời gian thực hiện: - Năm học 2020-2021 và tiếp tục áp dụng trong năm học 2021-2022 2. Đánh giá thực trạng a. Kết quả đạt được *Với giáo viên: - Giáo viên nắm vững được cách thiết kế, cách dạy một tiết học ngữ âm cho học sinh tiểu học - Năng lực chuyên môn về Tiếng Anh cũng như phương pháp giảng dạy, kĩ thuật dạy học Tiếng Anh của giáo viên tăng lên đáng kể. - Giáo viên biết lắng nghe, biết thấu hiểu học sinh cũng như đồng cảm với những khó khăn, trở ngại của các em khi bắt đầu học một ngôn ngữ mới. Từ đó có tình yêu với trẻ, với nghề một cách sâu sắc hơn. - Giáo viên biết phát huy tính tích cực, khả năng tự học, tự tìm tòi, sáng tạo của các em học sinh, hướng các em có tình yêu đối với bộ môn ngoại ngữ. *Với học sinh - Kết quả lớn nhất mà các em học sinh đạt được là niềm yêu thích đối với bộ môn Tiếng Anh. Các em không còn thái độ lo sợ khi bước vào tiết học, thay vào đó là sự sôi nổi, hào hứng, sự tích cực tham gia các hoạt động trong và ngoài tiết học do giáo viên Tiếng Anh tổ chức. - Các em học sinh đã có kĩ năng phát âm Tiếng Anh, nói những câu đơn giản, cơ bản bằng Tiếng Anh một cách chính xác, trôi chảy hơn. - Khi tiếp xúc với một số người nước ngoài có dịp đến trường hoặc khách du lịch nước ngoài, tất cả các em đều không còn thái độ sợ sệt. Thay vào đó, các em như được khích lệ, các em nói chuyện, giao tiếp với người nước ngoài bằng ngôn ngữ Tiếng Anh một cách tự tin hơn. - Kết quả kiểm tra cuối năm học 2019-2020 và kết quả kiểm tra cuối học kì 1 năm học 2020-2021 đã có sự thay đổi rõ rệt so với trước đây. Cụ thể: (số liệu) b. Những mặt còn hạn chế *Với giáo viên: - Đôi lúc trong một số tiết học, giáo viên vẫn chưa làm chủ được các kĩ thuật dạy học do đối tượng học sinh quá kém, dẫn đến chưa hiệu quả, chưa như ý muốn, mục tiêu đề ra. - Giáo viên khai thác sử dụng đồ dùng dạy học chưa hiệu quả ở một số tiết học vì chưa thành thạo sử dụng đồ dùng ,thiết bị dạy học hiện đại. *Với học sinh: - Vẫn còn một số học sinh còn rụt rè, nhút nhát, chưa hòa nhập được với cả lớp tham gia các hoạt động trong và ngoài tiết học Tiếng Anh. - Hầu hết học sinh còn chưa phát âm tốt một số âm, từ cơ bản. Vốn từ vựng của học sinh chưa nhiều, dẫn đến 1 số học sinh nói kém từ đó sinh ra thái độ sợ và chán bộ môn Tiếng Anh. - Một số học sinh chưa biết cách tự học, chưa phát huy được hết tính tích cực của bản thân. c. Nguyên nhân đạt được và nguyên nhân hạn chế *Nguyên nhân đạt được: - Đạt được các kết quả như trên do sự quan tâm chỉ đạo của các cấp các ban ngành như: sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo, ban giám hiệu nhà trường, các tổ chuyên môn, sự quan tâm của các bậc phụ huynh. - Sự tích cực học tập, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của bản thân giáo viên Tiếng Anh. - Sự chăm chỉ, nỗ lực của các em học sinh, các em vượt khó khăn, vượt lên hoàn cảnh của bản thân, của gia đình tham gia tích cực vào các hoạt động học tập. - Giáo viên làm chủ được kiến thức ngữ âm, làm chủ được bài giảng của mình, giúp học sinh ngày càng tiến bộ, phát âm tốt hơn, nói trôi chảy hơn, tự tin giao tiếp hơn nữa. *Nguyên nhân hạn chế - Một số gia đình phụ huynh và học sinh có nhận thức chưa cao, vẫn còn coi môn Tiếng Anh là một môn phụ, nên không chú trọng nhắc nhở, đôn đốc học sinh quá trình tự học ở nhà, ảnh hưởng đến sự ghi nhớ kiến thức, tiếp thu kiến thức tổng quát về môn học của các em trên lớp. - Một số học sinh còn quá nhút nhát, rụt rè, chưa mạnh dạn giao tiếp với thầy cô, bè bạn. Mà đã nói ít thì sẽ ko được luyện tập, thực hành các âm, các câu đã được học, sẽ không biết sửa lỗi sai phát âm của bản thân. - Học sinh tiểu học còn nhỏ, nên vốn từ vựng của các em rất ít, hơn nữa các em phát âm theo bản năng nhiều, chưa chú tâm vào sửa khi giáo viên dạy và nhắc nhở, sự hiểu biết về môn học cũng vô cùng hạn chế. III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN 1.Căn cứ thực hiện - Nhà nước ta đang ngày càng chú trọng tới việc dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là dạy Tiếng Anh cho học sinh tiểu học. Nhiều đề án Ngoại Ngữ ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực đó điển hình là đề án Ngoại Ngữ quốc gia 2020. - Sở giáo dục và đào tạo luôn chỉ đạo sát sao tới các phòng giáo dục thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các đề án Ngoại ngữ, giáo viên được tập huấn liên tục về phương pháp dạy học Tiếng Anh nói chung, kĩ thuật dạy ngữ âm Tiếng Anh nói riêng. - Nhà trường là cấp thực hiện cuối cùng và thực tế nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh có cơ hội học tập, thực hành, lĩnh hội kiến thức ngôn ngữ Tiếng Anh. 2.Nội dung, giải pháp và cách thức thực hiện 2. 1. Dạy kĩ năng phát âm Dạy tiếng Anh ngày nay đã có sự thay đổi, khác xưa rất nhiều. Nếu như trước đây giáo viên chỉ chú trọng dạy ngữ pháp cho học sinh thì ngày nay chúng ta tập trung dạy tiếng Anh giao tiếp cho các em. Thực tế trong xã hội hiện nay đang xảy ra tình trạng học sinh học tiếng Anh nhiều năm mà vẫn không thể nói chuyện được với người nước ngoài, nếu có thể nói được thì xảy ra tình trạng nói mà người ta không hiểu mình nói gì, và ngược lại khi người ta nói mình cũng không thể nghe hiểu. Vậy nguyên nhân bắt nguồn từ đâu? Theo tôi, rất dễ nhận thấy học sinh của chúng ta kém về kĩ năng phát âm. Muốn học sinh học tốt tiếng Anh giao tiếp trước hết phải dạy các em kĩ năng phát âm từ khi các em còn là những học sinh tiểu học. Học sinh tiểu học, đối tượng chưa bao giờ tiếp xúc với tiếng Anh, chưa biết tiếng Anh là gì, chính lại là những đối tượng dễ học, dễ tiếp thu nhất bởi các em có thể bắt trước người lớn rất giỏi. Chính vì vậy, bản thân các giáo viên tiếng Anh chúng ta phải cung cấp cho các em hệ thống ngữ âm chính xác nhất thông qua dạy âm trong các từ đơn lẻ (letter sound), các âm cuối của từ (ending sound), dạy trọng âm của từ (word stress), dạy ngữ điệu của câu (intonation), và dạy học sinh cách nối âm giữa các từ trong câu (sound linking). Giáo viên chúng ta nên tận dụng đặc điểm thích và dễ bắt trước của học sinh tiểu học để giúp các em học kĩ năng phát âm một cách hiệu quả nhất. Sách giáo khoa tiếng Anh của Bộ giáo dục và đào tạo trong những năm gần đây được biên soạn cho học sinh tiểu học đã có sự chú trọng đến dạy kĩ năng phát âm cho các em. Tôi có thể đưa ra những ví dụ cụ thể như sau: 2.1.1.Âm của chữ cái trong các từ (letter sound) Trong các Unit của sách Tiếng Anh 3, các Lesson 3 phần 1.Listen and repeat là phần dạy học sinh đọc các âm trong các từ, đọc từ trong cả câu. Ví dụ: 1. Listen and repeat (P. 50) g gym The gym is old. l look Look at the school. + giáo viên bật phần ghi âm có sẵn, yêu cầu học sinh nghe, phát hiện chính xác các chữ cái in đậm, nghiêng được đọc là âm gì (trong sách giáo khoa các chữ cái in đậm, nghiêng được in màu đỏ) + Sau khi nghe xong, học sinh đưa ra câu trả lời của mình + giáo viên bật phần ghi âm lần 2, cùng học sinh kiểm tra lại, nhận xét và đưa ra đáp án đúng. Chữ g trong từ gym được đọc là âm / ʤ /-phát thành âm jơ của tiếng Việt (uốn lưỡi) , chữ l trong từ look được đọc là âm / l / - đọc như chữ L của tiếng Việt + giáo viên bật phần ghi âm lần 3, yêu cầu học sinh nghe và nhắc lại các âm, các từ, và các câu có chứa từ, âm đó. (giáo viên cho học sinh đọc đồng thanh, sau đó theo nhóm và cá nhân đọc) + giáo viên yêu cầu các em lấy ví dụ các từ khác cũng chứa 2 âm vừa được học, có thể đưa ra thành trò chơi 2 đội xem đội nào tìm được nhiều từ hơn, như vậy học sinh sẽ thích thú và nhớ âm trong từ lâu hơn. Âm cuối của từ (ending sound) Âm cuối của các từ trong tiếng Anh học sinh rất hay quên không đọc, điều này dẫn đến hậu quả nghiêm trọng trong giao tiếp, dễ dẫn đến sự nhầm lẫn giữa các từ có âm đầu giống nhau mà âm cuối khác nhau, người nghe và người nói sẽ hiểu nhầm ý nhau. Chính vì thế trong quá trình dạy từ mới giáo viên cần nhấn mạnh kĩ hơn nữa các âm cuối để học sinh phát âm đúng và ghi nhớ. Ví dụ: Trong sách Tiếng Anh 3 có các từ âm đầu đọc giống nhau nhưng âm cuối đọc khác nhau. giáo viên khi dạy các từ này cần hướng dẫn học sinh đọc chính xác âm cuối để các em không bị nhầm lẫn giữa các từ khi nói cũng như khi nghe. 3 âm đầu đều là / baɪ /, nhưng từ bike có âm cuối là / k / , từ bite có âm cuối là / t /, từ buy lại không có âm cuối bật hơi. + bike (cái xe đạp) / baɪk / + bite (cắn) / baɪt / + buy (mua) / baɪ / Trọng âm của từ (word stress) Đối với học sinh tiểu học, khi dạy trọng âm của từ chúng ta phải giải thích rõ cho các em hiểu là trong tiếng Anh những từ có 2 âm tiết trở nên sẽ luôn luôn có trọng âm và trọng âm ở âm nào chúng ta đọc nhấn mạnh vào âm đó. Các em học sinh tiểu học sẽ không thể tự nhận biết được trọng âm của từ.Vì thế, giáo viên chúng ta phải đọc mẫu nhiều lần cho các em, để các em nhận ra rằng âm nào được đọc nhấn mạnh, từ đó các em nhận ra trọng âm của từ rơi vào âm thứ mấy. Điều này chắc chắn sẽ hơi khó so với nhận thức của học sinh lớp 3, nhưng giáo viên tiếng Anh chúng ta vẫn phải cố gắng làm, được dạy nhiều lần ít nhiều học sinh cũng sẽ quen và không bị bỡ ngỡ khi học lên những lớp trên. Kèm theo đó, giáo viên chúng ta cũng nên cung cấp cho học sinh lớp 3 một vài quy tắc đơn giản xác định trọng âm của các từ trong tiếng Anh như sau: Hầu hết danh từ, tính từ có 2 âm tiết trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất. Ví dụ: Danh từ: table, pencil (Tiếng Anh 3, Unit 9) Tính từ: happy (Tiếng Anh 3, Unit 5) Hầu hết động từ có 2 âm tiết thì trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai. Ví dụ: repeat (Tiếng Anh 3) complete (Tiếng Anh 3) Đa số danh từ ghép có trọng âm rơi vào âm tiết đầu. Ví dụ: bedroom, blackboard (Tiếng Anh 3, unit 12) Trên đấy chỉ là một vài quy tắc đơn giản có thể giúp ích cho các em học sinh lớp 3 nhận biết trọng âm của từ, với các cấp độ cao hơn nữa giáo viên chúng ta sẽ lại cung cấp thêm nhũng quy tắc dài và phức tạp hơn, nhưng theo tôi đây là những quy tắc thích hợp để dạy cho học sinh lớp 3. Tôi cũng như những giáo viên tiếng Anh tiểu học khác, đều muốn cải thiện kĩ năng phát âm cho học sinh tiểu học đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số nơi tôi đang giảng dạy. Vậy theo tôi chúng ta nên bắt đầu từ các quy tắc nhỏ này, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong quá trình dạy kĩ năng nói tiếng anh ở trường tiểu học. Nối âm (sound linking) Học sinh tiểu học của chúng ta những năm trước đây hầu như không thể nghe các đoạn đối thoại mẫu do người nước ngoài nói. Nguyên nhân vì các em không được giáo viên chúng ta dạy thủ thuật nối âm giữa các từ trong câu. Tất nhiên, kĩ năng nghe đã không tốt thì học sinh cũng không thể nói trôi chảy được. Chính vì vậy trong sáng kiến kinh nghiệm này tôi muốn nhấn mạnh rằng, hiểu và dạy học sinh tiểu học quy tắc nối âm rất quan trọng đối với mỗi giáo viên tiếng Anh chúng ta. Điều đó được thể hiện rõ nét trong các sách tiếng Anh 3 mà chúng ta đang sử dụng dạy học sinh tiểu học. Ví dụ: There is a book on the table. (Tiếng Anh 3, unit 14) / ðeə iz ə buk ɔn ðə teibl / - phiên âm từng từ trong câu khi chưa đọc nối âm. / ðe ri zə bu kɔn ðə teibl / - đã được phiên âm theo quy tắc nối âm. Ngữ điệu của câu. Học sinh tiểu học của chúng ta rất thông minh. Các em hiểu và bắt trước rất nhanh, vì thế tôi không gặp nhiều khó khăn khi dạy phần ngữ điệu của câu. - Với câu khẳng định, phủ định chúng ta sẽ dạy các em nói xuống giọng ở cuối câu. - Với câu hỏi, chia làm 2 loại: + Câu hỏi có từ để hỏi (Wh-question): nói xuống giọng cuối câu hỏi. Ví dụ: What do you do at break time? (Tiếng Anh 3 – Unit 10) +Câu hỏi lựa chọn có hoặc không (Yes / No question) : nói lên giọng cuối câu hỏi. Ví dụ: Is that your school bag? (Tiếng Anh 3 – Unit 9) Are they your friends? (Tiếng Anh 3 – Unit 5) Dạy kĩ năng phát âm là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà giáo viên tiếng Anh chúng ta phải làm được. Nó là căn bản đầu tiên giúp học sinh tiểu học có thể tự mình nghe hiểu những cuộc hội thoại của người nước ngoài, bỏ đi sự tự ti vốn có rằng các em chỉ nghe được hoặc chỉ nói được. Học sinh tiểu học của chúng ta có thể tự tin nói tiếng Anh cả trong lớp học cũng như trong cuộc sống. 2. 2. Luyện tập kĩ năng phát âm 2.2.1. Minimal pairs Trong giảng dạy Tiếng Anh cũng có thể không cần dạy âm riêng biệt, học sinh có thể ghi nhớ cách phát âm qua nghe CD, nghe giáo viên nói, đọc, qua các phần luyện tập từ, câu. Tuy nhiên, cũng có một số âm đặc biệt mà khiến học sinh hay mắc lỗi, hay nhầm khi phát âm. Chính vì vậy Minimal pairs là cách luyện tập phát âm hữu hiệu cho học sinh. - Giáo viên đọc một cặp từ không theo thứ tự, yâu cầu học sinh nói thứ tự của mỗi từ trong cặp từ đó. Ví dụ: 1. sheep 2. ship T: ship – S: two T: sheep – S: one - Giáo viên đọc các từ khác nhau có phát âm khác nhau yêu cầu học sinh nói số ứng với từ có âm đó. Ví dụ: 1. /i/ 2. /e/ T: seven – S: two T: win – S: one 2.2.2. Missing word - Giáo viên nói câu ngắn hoặc các cụm từ ngắn mà có bỏ trống một từ. Học sinh đoán từ mà có âm giáo viên muốn cho học sinh luyện. Ví dụ: luyện tập âm /ai/ T: It’s ____ to see you. – S: nice T: This is __ blue book. – S: my T: She is ____ years old. – S: nine T: I have a ____. – S: kite 2.2.3. Odd one out - Giáo viên đặt hai từ có cách phát âm giống nhau và một từ có cách phát âm gần giống vào một hàng. Hoạt động này có thể giúp học sinh nghe cách phát âm của giáo viên, hoặc xung phong đọc để bạn cùng lớp tham gia chọn từ khác. - Mỗi khi học sinh tìm ra được từ khác loại có thể khen thưởng cho học sinh bằng sticker. Ví dụ: meat – sit – seat Plays – pace – space 2.2.4.Run and grab Giáo viên ghi hoặc dán hai cặp từ có âm tương đồng lên bảng, đọc một trong hai từ và học sinh chạy nhanh lên bảng để chạm vào từ đúng. Nếu chọn đúng, học sinh này sẽ đọc tiếp cặp từ tiếp theo. Ví dụ: gym. garage hello, hi come, cook 2.2.5. Total Physial Response Giáo viên đưa ra những cử chỉ cho từng âm tiết khác nhau và cho học sinh ghi nhớ. Sau đó, giáo viên đọc từng âm tiết hoặc giơ thẻ ghi từ có âm đó để học sinh thực hiện cử chỉ và làm theo. Cá lớp có thể cùng tham gia hoạt động này. Ví dụ: it, orange (Tiếng Anh 3 – unit 9) ruler, these (Tiếng Anh 3 – unit 8) 2.2.6. Chinese Whispers Giáo viên ghi một từ có âm tiết cần luyện cho học sinh vào một mảnh giấy rồi chia đội và xếp học sinh đứng thành hàng. Học sinh sẽ thì thầm vào tai nhau từ mà giáo viên ghi cho đến người cuối cùng. Đội nào mà đến người cuối cùng ghi chính xác từ đó thì được điểm. Ví dụ: come, down (Tiếng Anh 3, unit 6) that, yes (Tiếng Anh 3, unit 5) 2.2.7. Card Games Thẻ flashcard có thể được áp dụng trong các hoạt động của lớp nếu mỗi thành viên đều có một bộ. -Giáo viên đọc một từ trong số flashcard và học sinh giơ thẻ flashcard tương ứng. Học sinh nên được khuyến khích đọc từ trong thẻ. -Học sinh lấy một flashcard và đi trong lớp để tìm người có lá giống mình. Hoạt động này giúp học sinh giao tiếp với bạn bè cũng như ghi nhớ các cách đọc âm tiết. Ví dụ: kite, bite nice, nine hot, not cold, no 2.3.Hướng dẫn học sinh tự luyện tập phát âm tại nhà Hiện nay, khoa học kĩ thuật phát triển, tuy rằng là vùng dân tộc nhưng cũng có nhiều gia đình có điều kiện kinh tế. Đó là một lợi thế giúp các em học sinh có thể tự học, tự luyện tập phát âm Tiếng Anh tại nhà. Sử dụng máy tính có đường truyền Internet và điện thoại thông minh cũng không còn quá xa lạ với các em học sinh. Các em có thể luyện tập, thực hành phát âm với những phần mềm thông minh. 2.3.1. ELSA SPEAK – luyện phát âm cho học sinh tiểu học. - Elsa speak là app học phát âm và giao tiếp tiếng Anh được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo nhận diện giọng nói độc quyền tốt nhất thế giới. Các em học sinh sẽ được trải nghiệm chương trình học và phát âm Tiếng Anh giao tiếp thông qua hình ảnh, video, âm thanh và trợ lý đặc biệt vô cùng hứng thú. 2.3.2. Phần mềm Bucha – học Tiếng Anh Bucha - Học tiếng Anh là phần mềm thiết kế với giao diện trò chơi. Phương thức học mà chơi, chơi mà học với 20 phút mỗi ngày. Các màn chơi để vượt level đều tích hợp những câu đố về từ mới, luyện kĩ năng nghe và phát âm trong tiếng anh nâng cao trình độ giao tiếp. Các tính năng nổi bật của Bucha - Học tiếng Anh - Mẫu câu tiếng anh thường sử dụng để giao tiếp hằng ngày - Flash - card với hình ảnh minh họa trực quan,dễ hiểu - Trò chơi chọn từ đúng. luyện ghi nhớ từ vựng - Luyện viết tiếng anh qua trò xếp chữ - Học tiếng anh qua video - Luyện nghe tiếng anh thông qua hội thoại đơn giản - Đua Top chia sẻ điểm số với bạn bè 2.3.3. Chương trình học Tiếng Anh Chip Chip Chip Chip là chương trình tiếng Anh online 1-1 với giáo viên nước ngoài. Với lợi thế học như gia sư tại gia, các em có thể học toàn diện về ngữ pháp, phát âm và từ mới. Bên cạnh đó, bố mẹ có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng dạy và học của các giáo viên thay vì con chỉ tương tác thụ động với máy móc, con có thể tiếp thu những câu chuyện văn hóa tư các vùng đất mới và chỉnh phát âm ngay tắp lự. Với app học Chip Chip trên nền tảng android và ios, chỉ cần có kết nối mạng, con đều có thể học và ôn lại bài mọi lúc mọi nơi, và luôn có thể kiểm tra trình độ của chính mình. 2.3.4. Phần mềm luyện nghe – nói tiếng Anh của English4u Đây là phần mềm độc quyền của English4u và công cụ hữu hiệu nhất. Ưu điểm của phần mềm là các em có thể luyện tập nghe – nói mọi lúc mọi nơi với chiếc điện thoại hoặc má
File đính kèm:
sang_kien_kinh_nghiem_bien_phap_day_ngu_am_cho_hoc_sinh_tieu.doc

