Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề: Nghề nghiệp - Đề tài: Tranh trí khung ảnh cô giáo - Trường Mầm non Tân Ước

docx 4 trang Bình Lê 16/11/2024 290
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề: Nghề nghiệp - Đề tài: Tranh trí khung ảnh cô giáo - Trường Mầm non Tân Ước", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề: Nghề nghiệp - Đề tài: Tranh trí khung ảnh cô giáo - Trường Mầm non Tân Ước

Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Chủ đề: Nghề nghiệp - Đề tài: Tranh trí khung ảnh cô giáo - Trường Mầm non Tân Ước
GIÁO ÁN
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP
Đề tài: Tranh trí khung ảnh cô giáo (Đề tài)
Đối tượng: Trẻ 4-5 tuổi
Số lượng: 25 trẻ
Thời gian: 
Giáo viên: 
I.Mục đích – yêu cầu:
1.Kiến thức:
-Trẻ trang trí được khung ảnh theo cách khác nhau: xắp xếp thự do, lặp lại họa tiết theo màu sắc, cách xắp xếp to- nhỏ
-Trẻ biết trang trí khung ảnh đẹp hơn và sang trọng hơn
-Trẻ hiểu được nội dung khung ảnh làm cô giáo là một nghề giáo viên cao quí, biết kính trọng và yêu quí cô giáo.
2. Kĩ năng:
-Trẻ sử dụng các họa tiết khung ảnh theo các cách: Tranh trí theo cách xắp xếp tự do, tranh trí theo cách lặp lại cùng họa tiết
-Trẻ có kĩ năng chọn lựa nguyên liệu, kĩ năng bóc, đính, gắn... để trang trí khung ảnh đẹp hơn.
-Trẻ lựa chọn ảnh cô giáo phù hợp với khung
-Trẻ phối hợp với bạn để hoàn thành sản phẩm
-Trẻ đặt tên cho cô giáo của mình 
3. Thái độ:
-Trẻ yêu quí và vâng lời cô giáo.
-Nhận ra vẻ đẹp của trang trí và yêu thích sản phẩm của mình, của bạn
-Trẻ tự tin hứng thú, tích cực tham gia hoạt động, có ý thức giữ vệ sinh môi trường lớp học 
II. Chuẩn bị:
Địa điểm: Lớp B2 trường MN Tân Ước
Đồ dùng
*Đồ dùng của cô: 
- 3 sản phẩm (Khung ảnh) gợi ý:
+Sản phẩm 1: Trang trí theo cách xắp xếp tự do từ hạt kim xa, hoa giấy, cúc áo, tạo thành các họa tiết trên khung ảnh
+Sản phẩm 2: Trang trí theo cách xắp xếp lặp lại màu sắc từ những bông hoa
+ Sản phẩm 3: trang trí theo cách xắp xếp to – nhỏ từ những cúc áo 
-Nguyên liệu: Xốp, đề can hoa và cúc áo các màu 
-Giá trưng bày sản phẩm
-Tivi, video về hình ảnh nghề giáo viên, nhạc các bài hát “Thầy cô cho em mùa xuân”, “Cô và mẹ”
*Đồ dùng của trẻ:
-Hình ảnh cô giáo mà trẻ yêu quí
-Nguyên liệu tạo hình, cúc, hạt kim sa, bút dạ, duy băng, băng dính,xốp...
III. Tiến hành:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
1.Ổn định tổ chức:
-Cô giới thiệu khách
-Một điều bất ngờ đang dành cho chúng mình trên màn hình Tivi và ngay bây giờ các con cùng “Nhắm mắt, nhắm mắt’’
-“Mở ra, mở ra”, cô mời các con cùng cô hướng mắt lên màn hình xem clip hình ảnh nghề giáo viên.
2.Nội dung:
HĐ 1: Mở đề tài
-Cô giới thiệu về một số hình ảnh các cô giáo trong trường
-Cô đưa 3 khung ảnh đã trang trí và gợi ý cho trẻ qu an sát và nhận xét
*Sản phẩm 1:
-Các con có nhận xét gì về cách trang trí của khung ảnh này?
+Khung ảnh được làm bằng nguyên liệu gì?
+Cô sử dụng họa tiết gì trang trí?
+Chúng mình có nhận xét gì về cách thức trang trí của cô?
=>Cô chốt lại: Khung ảnh (Khung 1) này đã được cô sử dụng các nguyên liệu khác nhau và được cô xắp xếp theo cách tự do.
*Sản phẩm 2:
-Khung ảnh cô Hồng Nhung đã được trang trí như thế nào vậy các con, các con có nhận xét gì?
+Đầu tiên được trang trí bằng chất liệu gì? Màu sắc thế nào?
+Họa tiết trang trí hình gì?(Bông hoa)
=>Cô chốt lại: Cô Hồng Nhung đã trang trí khung ảnh bằng tất cả bông hoa màu hồng xung quanh khung ảnh, cách trang trí này được gọi là cách trang trí lặp lại về màu sắc.
*Sản phẩm 3:
-Ngoài 2 cách sắp xếp tự do và cách sắp xép lặp lại về màu sắc mà các con đã biết thì hôm nay cô sẽ hướng dẫn cách con một cách sắp xếp mới đó là cách sắp xếp sen kẽ
-Các con nhìn xem trên tay cô có gì đây?(Khuy to,nhỏ)
-Đây chính là cách sắp xếp sen kẽ, chúng mình sẽ sắp xếp 1 khuy to – 1 khuy nhỏ rồi lại 1 khuy to – 1 khuy nhỏ hoặc 1 bông hoa to – 1 bông hoa nhỏ rồi lại 1 bông hoa to – 1 bông hoa nhỏ vùng quanh khung ảnh của chúng mình nhé. Các con có thể làm với nguyên liệu mà các con thích.
-“Chú ý, chú ý” Khung ảnh đã được cô trang trí bằng gì?
-Đây là gì?(khuy bé) Và đây?(Khuy to)
+Chúng mình có nhận xét gì về cách thức trang trí khung của cô
+Cô đã sắp xếp khuy như thế nào?
-Cô xếp 1 khuy to – 1 khuy nhỏ rồi lại 1 khuy to – 1 khuy nhỏ vùng quanh khung ảnh như này, được gọi là cách sắp xếp sen kẽ và các con cùng xem cô thực hiện cách trang trí này nhé
-Cô làm mẫu lần 1:Không giải thích
-Cô làm mẫu lần 2:
+Hỏi lại trẻ cách sắp xếp?
+ Cô xếp 1 khuy to – 1 khuy nhỏ rồi lại 1 khuy to – 1 khuy nhỏ vùng quanh khung ảnh, được gọi là cách sắp xếp sen kẽ
-Bây giờ các con có thể thực hiện cách sắp xếp này với 1bông hoa to – 1 bông hoa nhỏ hay 1 ngôi sao to – 1 ngôi sao nhỏ tùy theo ý các con nhé.
-Hôm nay cô đã dạy thêm cho các con cách sắp xếp gì?
*HĐ 2: Hình thành ý tưởng cho trẻ
Các con đã sẵn sàng trang trí khung ảnh cho cô giáo mà các con yêu quí chưa?
-Chúng mình cùng nhau ngắm mắt để suy nghĩ ý tưởng cho riêng mình nào (Cô bật nhạc bài hát “Thầy cô cho em mùa xuân”)
-Chúng mình đã có ý tưởng trang trí cho khung ảnh cô giáo của mình như thế nào vậy?( gọi 3-4 trẻ)
-Oa... Chúng mình thật nhiều ý tưởng đẹp và ngay bây giờ cô mời chúng mình lên lấy khung hình cô giáo mà các con yêu quí để về vị trí thực hiện ý tưởng của mình nhé.
*HĐ 3: Trẻ thực hiện 
-Cô động viên khuyến khích trẻ phối hợp với bạn để hoàn thành sản phẩm
-Cô bao quát gợi ý cho trẻ hoàn thành sản phẩm, gợi nhớ tên các cô trong trường để ghi vào sản phẩm của mình
*HĐ 4: Trưng bày sản phẩm
-Trẻ giới thiệu chia sẻ sản phẩm của mình với bạn
-Cô giúp trẻ quan sát nhận xét sản phẩm của mình và sản phẩm của bạn
+Bạn nào giới thiệu về khung ảnh của mình( khung ảnh được trang trí như thế nào, sử dụng bằng nguyên liệu gì? Trang trí theo cách sắp xếp nào?...)
+Các con thích khung ảnh nào? Vì sao?...(Gọi 3-4 trẻ)
-Giáo dục: Từ những nguyên liệu đã qua sử dụng như que kem, cúc áo, vải vụn....Hôm nay cô và các con đã biến hóa chúng trở thành những khung ảnh đẹp để lưu lại trong mỗi các con về hình ảnh cô giáo là những người giáo viên gương mẫu nuôi dạy chăm sóc các con hàng ngày để các con là những người con người con ngoan của bố mẹ, ông bà... và là học sinh là con vâng lời của cô. Không những thế ngày hôm nay việc tái sử dụng nguyên liệu này đã góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp đấy các con ạ.
3.Kết thúc:
-Tiết học đến đây là kết thúc chúng mình cùng khoanh tay chào các cô
-Cô bật nhạc bài hát “Cô Và mẹ” trẻ hát theo và thu dọn đồ dùng cùng cô

-Trẻ chào khách
-Trẻ nhắm mắt
-Trẻ quan sát
-Trẻ quan sát
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ nhắm mắt suy nghĩ
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
Trẻ chào khách
-Trẻ cất đồ dùng

File đính kèm:

  • docxgiao_an_mam_non_lop_choi_chu_de_nghe_nghiep_de_tai_tranh_tri.docx