Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề: Gia đình - Đề tài: Đi bước vào vật - Đỗ Thị Thu Trang

doc 8 trang Bình Lê 16/11/2024 170
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề: Gia đình - Đề tài: Đi bước vào vật - Đỗ Thị Thu Trang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề: Gia đình - Đề tài: Đi bước vào vật - Đỗ Thị Thu Trang

Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề: Gia đình - Đề tài: Đi bước vào vật - Đỗ Thị Thu Trang
GIÁO ÁN
	LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
 Hoạt động: Phát triển vận động
Chủ đề: Gia đình
Đề tài: Đi bước vào vật
Đối tượng: Trẻ 3-4 tuổi.
Số trẻ: 18 trẻ.
Thời gian: Từ 22-25 phút 
Ngày soạn: 
Ngày dạy: 
Người soạn: Đỗ Thị Thu Trang
Người dạy: Đỗ Thị Thu Trang
Đơn vị: Trường Mầm non Liên Bão 1.
I. Mục đích- yêu cầu.
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên vận động và thực hiện được vận động cơ bản: Đi bước vào vật
- Trẻ nhớ tên trò chơi, hiểu cách chơi và chơi tốt trò chơi.
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng vận động, khả năng khéo léo, nhanh nhẹn.
- Trẻ có kỹ năng đi bước vào vật chính xác và biết giữ thăng bằng khi đi trên vật.
3. Thái độ
- Trẻ tham gia hoạt động hứng thú, tích cực. Có ý thức luyện tập thể thao để có cơ thể cân đối, khoẻ mạnh.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô:
- Giáo án điện tử, máy tính, bút chỉ.
- Phòng tập bằng phẳng, sạch sẽ.
- Vật mô hình.
- Mô hình công viên xanh.
- Nhạc bài hát: “Nào chúng ta cùng tập thể dục”, “Bố ơi mình đi đâu thế”, “Hoa thơm bướm lượn”..
2. Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục gọn gàng, sạch sẽ.
- Mô hình vật bước vào, balo
- Tâm thế trẻ thoải mái, vui vẻ.
* Sơ đồ tập:
	x	x x x x x x x x
x	x	x	x	x	x	x	x	x	
III- CÁCH TIẾN HÀNH: 
 Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định( 1 phút):
- Cô chào tất cả các con. Các con ơi, hôm nay các con đi học có vui không ? Cô con mình cùng ngồi xuống chơi với nhau trò chơi “ Nu na nu nống ” nhé!
Thỏ đi từ ngoài vào báo tin
- “Loa loa loa loa
Các bạn gần xa
Xin phép ông bà
Cả cha lẫn mẹ
Cùng với cô yêu
Đến chơi công viên
Loa loa loa loa”.
- Cô Trang“ Thỏ hồng, thỏ hồng ơi!!!! Thỏ đi đâu thế?
- Cô Thương: Thỏ chào cô giáo, thỏ chào các bạn. Hôm nay ở công viên xanh tổ chức lễ hội rất nhiều trò chơi, thỏ xin phép mẹ cho thỏ đến đấy chơi đấy. Cô và các bạn nhỏ có muốn đi chơi cùng thỏ không ạ?
- Cô Trang" Các con ơi chúng mình có muốn đến công viên không?
-Cô Thương: Vậy trước khi chúng mình đến công viên, Thỏ xin hỏi lớp mình, các bạn thấy cơ thể của mình thế nào? Vậy chúng mình đã sẵn sàng cùng thỏ đến công viên chưa nào!
2. Nội dung:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Đường đến công viên rất xa chúng mình phải đi qua một cánh rừng đấy,Cô con mình cùng bắt đầu thôi nào!
- Kết hợp bài hát: “Bố ơi mình đi đâu thế”
- Trẻ tập theo đội hình vòng tròn, kết với các kiểu đi: Đi thường - kiễng gót - đi thường - hạ gót - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường. Về vòng tròn
* Hoạt động 2: Trọng động
- Các con ơi! Chúng mình đã đến công viên rồi! Chúng mình hãy cùng nhau vào công viên vui chơi nào!
* Bài tập phát triển chung: 
Cô Trang: Tham gia vào Công viên xanh có rất nhiều các thử thách. Để rèn luyện sức khỏe xin mời chúng mình cùng tập các động tác thể dục cùng cô nào!
- Tập kết hợp với “Hát với ông mặt trời”
* Vận động cơ bản: “Đi bước vào vật”
- Các con ơi chúng mình đã vượt qua chặng đường khá dài và bây giờ chúng mình đã bước đến công viên xanh rồi. Chúng mình hãy cùng nhau di chuyển đội hình để cùng nhau hòa mình với lễ hội nào! (cho trẻ chuyển về đội hình 2 hàng dọc, quay mặt vào nhau)
- Cô Trang: Thỏ ơi, cô thấy các bạn tập thể dục thế nào?
- Thỏ : Thỏ thấy các bạn tập thể dục rất là đều và đẹp Thỏ tặng các bạn một tràng pháo tay. Và Thỏ cũng có một món quà dành tặng các bạn đấy. Chúng mình cùng khám món quà nào?
- Cô Trang cùng trẻ khám phá trò chuyện về, ý tưởng vận động, chơi với các đồ vật. 
Các bạn ơi đây là cái gì? 
Con thích chơi với những đồ vật này như thế nào?
Bạn nào có ý tưởng khác nữa? 
- Cô Trang giới thiệu vận động: Các bạn đã có ý tưởng, sẽ đi bước vào vật rất hay đấy
+ Bây giờ cô sẽ mời Thỏ cùng và các bạn nhỏ chúng mình cùng đặt các vật trên sàn nào (cô mời 2-3 trẻ làm cùng cô)
- Bây giờ cô xin mời 1 bạn lên thực hiện bài vận động đi bước vào vật nào?
- Cô Trang nhận xét: Vừa rồi bạn A đã thực hiện bài tập đi bước vào vật rất khéo và giỏi để giúp các con thực hiện bài tập “Đi bước vào vật” thật giỏi các con cùng chú ý quan sát cô thực hiện nào. 
- Cô làm mẫu kết hợp phân tích động tác: 
+ Tư thế chuẩn bị: Từ đầu hàng cô bước lên trước vạch xuất phát 2 tay cô thả xuôi mắt nhìn thẳng về phía trước. Khi  có hiệu lệnh xắc xô cô bước một chân vào ô thứ nhất, bước tiếp chân kia vào ô thứ 2 ,bàn chân đặt thẳng, giữ người ngay ngắn, cố gắng không ngã và cứ thế cô  tiếp tục bước đi qua hết các ô . Sau đó cô di chuyển đứng về phía cuối hàng
- Trẻ thực hiện:
+ Lần 1: Cả lớp tập lần lượt (Cô nhận xét sửa sai cho trẻ) 
+ Lần 2: Hai đội thi đua (Cô nhận xét tuyên dương trẻ)
+ Lần 3: Tăng độ khó: Trẻ mang vật trên vai
 (Cô quan sát, động viên trẻ)	e
+ Củng cố, lồng giáo dục an toàn, phòng chống tai nạn thương tích: 
 Các con ơi hôm nay chúng mình đã thực hiện bài vận động gì nào?
 Các con nhớ khi đi trong những con đường nhỏ, hẹp,có vật cản chúng mình phải đi thế nào?
(cô liên hệ vận dụng vận động vào thực tế cho trẻ hàng ngày).
- Cô Trang : Cô mong rằng sau khi thực hiện tốt bài tập này khi ở nhà các con nhớ kỹ thuật giữ thăng bằng khi đi trên những con đường nhỏ hẹp để không bị ngã nhé. 
* Trò chơi vận động: “ Mang bóng qua các vật”
 Đến với “công viên xanh” ngày hôm nay cô còn có một trò chơi này rất vui nữa chúng mình có biết đó là trò chơi gì không? Để biết đó là trò chơi gì thì trước hết chúng mình phải giải được câu đố của cô
“ Quả gì không phải để ăn
+ Mà dùng để đá,để lăn,để chuyền
+ Đố các con đó là quả gì nào?
- Đúng rồi đó là quả bóng đấy và trò chơi hôm nay có liên quan đến bóng đó là (mang bóng qua các vật )
- Đầu tiên cô chia lớp mình ra làm hai đội, đội vàng và đội xanh
-Nhiệm vụ của chúng mình là phải đi qua các vật thật khéo léo sao cho không ngã xuống suối và chạy lên thật nhanh mang những trái bóng về và mỗi bạn chỉ được mang một quả nếu rơi thì không được tính điểm.
-Vậy các con thử suy nghĩ xem làm cách nào có thể mang bóng về mà không bị rơi ra ngoài? 
-Cô thấy có rất nhiều ý kiến để chúng mình mang bóng về cho đội của mình có một ý kiến sáng tạo của là bạn là mang quả bóng đó bằng cách giơ lên cao.
-Cô mời bạn. thực hiện nào
-Chúng mình có đồng ý với cách của ban .không
- Cô tổ chức cho trẻ chơi theo nền nhạc “ Hoa tay ’
-Cô nhận xét kết quả hai đội
-Đếm số bóng.
-Củng cố lại vận động: Các con ơi, Vừa rồi cô thấy 2 đội chơi rất là giỏi rồi. Tuy nhiên cô còn thấy còn hai quả bóng bạn nào giúp cô mang về nào?
- Các con ơi! Chúng mình vừa chơi trò chơi gì nào?
 “Mang bóng qua các vật ”.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần ( Sau mỗi lần chơi cô kiểm tra và tuyên dương trẻ.)
*Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Các con ơi đến công viên có vui không? Chúng mình hãy cùng cám ơn bạn Thỏ nào! Sau buổi chơi ngày hôm nay chúng mình về hãy kể lại cho ông bà , bố mẹ chúng mình nghe nhé. Bây giờ chúng mình hãy cùng thư giãn với cô nào!!
 Cô cho trẻ đi vòng quanh sân tập theo bài “Chim mẹ chim con” và ra ngoài
3. Kết thúc ( 1 phút )
- Trẻ trả lời. 
- Trẻ chạy ra theo nhóm cùng cô giáo.
- Trẻ lắng nghe
- Thỏ trả lời
- Trẻ lắng nghe và trả lời.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe
- Đi theo hiệu lệnh.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ tập các động tác
- Trẻ lắng nghe và quan sát.
.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe và quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời “ Đi bước vào vật ạ”
- Trẻ thực hiện
- Đi bước vào vật ạ
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ quan sát
- Trẻ lắng nghe và quan sát
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Trẻ giỏi lên thực hiện củng cố bài tập
- Tre trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đi nhẹ nhàng ra ngoài

File đính kèm:

  • docgiao_an_mam_non_lop_la_chu_de_gia_dinh_de_tai_di_buoc_vao_va.doc